แนะนำร้าน Brown Sugar The Jazz Boutique
top of page
Cateม่วง.png

แนะนำร้าน Brown Sugar The Jazz Boutique



สำหรับคอเพลงแจ๊สทั้งหลาย เชื่อว่าถ้าเอ่ยชื่อร้าน “Brown Sugar the Jazz Boutique”ขึ้นมาแล้วต้องรู้จักถึงชื่อเสียงของร้านกันเป็นอย่างดี เพราะว่าร้าน Brown Sugar โด่ง ดังมาจากที่ย่านหลังสวน มานานเกือบ 30 ปี จัดได้ว่าเป็นร้านตำนานแจ๊สผับของเมืองไทย แต่ว่าทุกวันนี้ได้ย้ายมาอยู่ที่ ถ.พระสุเมรุ และเนรมิตให้ตึกแถวเก่าที่มีมนต์ขลัง กลายมาเป็นร้านแจ๊สที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง โดดเด่นด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งแบบคลาสสิค มีงานศิลปะประดับอย่างลงตัว ด้านหน้าร้านตกแต่งด้วยป้ายไฟชื่อร้านและป้ายแสดง event ที่จัดในช่วงนั้น โดยทำป้ายแบบเดียวกับป้ายหน้าโรงภาพยนตร์ ให้อารมณ์เรโทร เด่นสะดุดตามาแต่ไกล


ขยับเข้าไปด้านในจะเป็นทางเดินเชื่อมเข้าไปในโซนของ Jazz Pub ซึ่งโคมแชนเดอเลียสีแดงสดใส สไตล์โมเดิร์น รุ่น OCTOPUS-5  ช่วยทำหน้าที่สร้างความหรูหราและพาเราเข้าไปพบกับความสนุกที่รออยู่ด้านใน


ด้านในร้านคือโซน Jazz Pub จัดเป็นโต๊ะนั่งแบบสบายๆ มีโต๊ะหลายโซนให้เลือกนั่ง มีทั้งโต๊ะนั่งโซนติดเวทีด้านหน้าที่จะได้เห็นนักดนตรีเล่นเพลงอย่างใกล้ชิด และมีโต๊ะนั่งติดกับเคาเตอร์บาร์ที่คอยบริการเครื่องดื่มแบบครบครัน ซึ่งด้านบนของเคาน์เตอร์บาร์ก็ได้โคมไฟแขวนรุ่น MIRROR BALL สีแดงและสีทอง ช่วยกันสร้างจุดสนใจ และให้ความต่อเนื่องของการตกแต่งจากด้านนอกเข้ามาด้านใน



หรือถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัวสักนิดก็มีห้องวีไอพีบริการ 1 ห้อง ภายในห้องตกแต่งด้วยผนังลายอิฐสีส้มตัดกับภาพวาดสีสันสดใส ชและเพิ่มความหรูหรา สอใส ด้วยแชนเดอเลียสีแดง สไตล์โมเดิร์น รุ่น OCTOPUS-5  ส่วนถ้าใครชอบสัมผัสความเป็นธรรมชาติรับลมเย็นๆ ก็มีโซนเทอเรสโต๊ะนั่งด้านหลังที่อยู่ติดกับคลองบางลำพูชวนนั่งแบบรื่นรมย์


ที่ Brown Sugar มีดนตรีทั้งแบบสแตนดาร์ดแจ๊ส ป๊อปแจ๊ส บลูส์ ฟังก์ และโซล ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามวงที่เล่นในวันนั้นว่าจะเล่นแนวไหน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็จะยังคงความเข้มข้นของดนตรีประเภทนั้นๆ เอาไว้อย่างเต็มที่ เพราะจุดยืนสำคัญของบาร์แจ๊สบูติคแห่งนี้คือดนตรีที่มีคุณภาพ ศิลปินที่เล่นที่นี่จึงล้วนแต่มีชื่อเสียงและความเก่งกาจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักร้องคุณภาพจากเวที The Voice Thailand อย่าง แตงโม-วัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์ และ แนท-บัณฑิตา ประชามอญ ทั้งยังมีอาจารย์จากคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรและวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมทั้งนักดนตรีที่คลุกคลีในวงการเพลงแจ๊สมานานอีกมากมาย ทำให้ทุกค่ำคืนของ Brown Sugar ล้วนเต็มไปด้วยผู้คนมารอฟังดนตรีดีๆ เคล้ากินดื่มกับอาหารรสชาติเยี่ยมยอดของบาร์แห่งนี้




“Brown Sugar the Jazz Boutique” ตั้ง อยู่ที่ 469 ถ. พระสุเมรุ บางลำพู กรุงเทพฯ การเดินทางจากแยกบางลำพูมุ่งหน้ามายังวัดบวรนิเวศฯ ตรงมาถึงแยกสะพานวันชาติ แล้วตรงมาเรื่อยๆ จนถึงช่วงโค้งของถนน จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือเป็นห้องแถวติดริมถนน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน สามารถจอดรถได้ริมถนน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 19.00-23.59 น. ถ้าจะมาที่ร้านแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 063 794 9895 หรือ 086 321 2518 หรือ 087 324 5968 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/brownsugarbangkok


อ่านบทความแนะนำร้านเพิ่มเติม:



สโลแกน "ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ แวะชมSupport Us"

ติดตามทางไลน์ คลิกปุ่ม"เพิ่มเพื่อน"ด้านบน

#blog #แนะนำร้าน #น่านั่ง #ฟังเพลง #ฟังดนตรีสด #jazz #blues #แจ๊ส #บลูส์

0 ความคิดเห็น
bottom of page