วี welove

7 พ.ย. 20211 นาที

เมื่อ"Brian Epstein" เป็นตัวแทนคนดังของกลุ่ม "LGBT" ด้วยรูปปั้นท่าเดินเดียวกับ The Beatles

อัพเดตเมื่อ: 9 มิ.ย. 2023

วันนี้มีภาพรูปปั้นหุ่น "Brian Epstein" ผู้จัดการวง The Beatles มาให้ดูกัน เป็นรูปปั้นตอบรับท่าเดินรูปปั้นของ "The Beatles" ในเมืองลิเวอร์พูลที่เราคุ้นเคยกัน โดย"Andy Edwards" ช่างปั้นคนเดียวกันอธิบายว่าเป็นท่าเดินที่ไบรอันกำลังเดินจาก NEMS Record Store ร้านขายแผ่นเสียงของเขาไปยัง The Cavern Club เพื่อไปชม The Beatles ในปี 1961 (พ.ศ.2504)

รูปปั้นหุ่น "Brian Epstein" ชิ้นนี้จะถูกนำไปวางที่เขต Whitechapel ในกรุงลอนดอนฝั่งตะวันออกสำหรับงานระดมทุนงานแรกของเมืองที่เกี่ยวกับการรำลึกถึงบุคคลที่อยู่ในกลุ่ม LGBT (กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ) ซึ่ง Brian Epstein (ไบรอัน)ถือเป็นหนึ่งในคนกลุ่มนี้ที่มีชื่อเสียงและทุกคนรู้จักกันดี เพราะเขาเป็นผู้ที่ค้นพบ The Beatles และปั้นพวกเขาจนเป็นวงดังในตำนานด้วยสัญญา 5 ปี ดังนั้นการตายของไบรอันในปี 1967 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบของ The Beatles เช่นกัน

ช่วงที่ไบรอันยังมีชีวิตอยู่ เรื่องราวชีวิตส่วนตัว รสนิยมทางเพศของเขารู้กันเฉพาะในหมู่เพื่อนฝูง ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถแสดงออกด้านนี้ได้เต็มที่ แต่เมื่อเขาเสียชีวิตทุกอย่างก็ถูกเปิดเผย เขาเสียชีวิตในวัย 32 ปี ซึ่งน่าเสียดายที่กฏหมายใหม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาได้ 1 เดือนหลังการเสียชีวิตของเขา กฏหมายที่ให้เสรีภาพในการแสดงออกเรื่องเพศได้อย่างเปิดเผย

Tom Calderbank ผู้นำโครงการนี้กล่าวว่าเขา "ยินดีอย่างยิ่ง" ที่ได้ยื่นแผนสำหรับงานนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวของไบรอันมาตั้งแต่แรก และเขายืนยันว่าไบรอันสมควรที่จะได้รับเกียรตินี้ในบ้านเกิดของตัวเอง....

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก BBC

วี welove / 7 November 2021

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    8