"Time In A Bottle"
top of page
Cateม่วง.png

"Time In A Bottle"

ซิงเกิ้ลอันดับ 1 โดยไม่ตั้งใจ..วันนี้ในปี 1973

หลังจากการจากไปของ Jim Croce ผ่านไปไป 14 สัปดาห์ เพลง "Time In A Bottle" ของเขาก็ขึ้นอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 วันนี้ (29 December) ในปี 1973



เพลงนี้อยู่ในอัลบั้มเปิดตัวของ Jim Croce " You Don't Mess Around with Jim ในปี 1972 และเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อถูกนำมาใช้ในภาพยนต์เรื่อง "She Lives!" ทางช่อง ABC ในปี 1973 ซึ่งเป็นเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อมีข่าวการเสียชีวิตของ Jim Croce เพลงนี้จึงถูกนำมาเปิดทางสถานีวิทยุถี่มาก จนมีการเรียกร้องให้ปล่อยออกมาเป็นซิงเกิ้ล และกลายเป็นเพลงที่ 2 และเพลงสุดท้ายของ Jim Croce ที่ติดอันดับ 1ในอเมริกา


ต้นเหตุของการเสียชีวิตของ Jim Croce เมื่อวันที่ 20 กันยายน ปี1973 มาจากการออกทัวร์คอนเสิร์ตของเขาเพื่อโปรโมทอัลบั้ม "I Got A Name" วันนั้นพวกเขาบินจากที่หนึ่งเพื่อไปแสดงยังอีกที่หนึ่ง และก็เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกทำให้เขากับ Maury Muehleisen มือกีต้าร์ที่เล่นคู่กันในทุกอัลบั้มเสียชีวิต

Maury Muehleisen

Terry Cashman โปรดิวเซอร์เล่าให้ฟังว่า

"Jim and Maury got together and all of the sudden Jim started writing these great songs, and Maury came up with these really wonderful guitar parts - the two guitars were like an orchestra."


" Jim และ Maury รวมตัวกันเมื่อไร Jim ก็จะเริ่มเขียนเพลงดีๆ ส่วน Maury จะตามมาด้วยท่อนกีต้าร์ที่วิเศษยิ่ง เสียงกีต้าร์ทั้ง 2 ตัวก็จะออกมาเหมือนออเคสตร้า" - Terry Cashman

Ingrid ภรรยาและ Jim Croce

หลังจากแต่งงานกันมาได้ 5 ปี Ingrid ภรรยาของจิมก็ตั้งท้องในปลายปี 1970 โดยได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ เธอรู้เลยว่าสามีรู้สึกดีใจมาก แต่ก็ดูกังวลไม่น้อยเช่นกัน


ทั้งคู่ได้ลูกชายตั้งชื่อว่า "Adrian" และเมื่อโตขึ้นเขาก็กลายเป็นนักร้องนักแต่งเพลงเหมือนพ่อใช้ชื่อว่า "A.J. Croce"..วันนี้ในอดีตกับ Jim Croce



วี welove / 29 December 2023


ติดตามทางเพจ Facebook  

ติดตามทาง Line :@welove 

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info 

bottom of page