กว่าจะถึงวันนั้นของ "Simon & Garfunkel"
top of page
Cateม่วง.png

กว่าจะถึงวันนั้นของ "Simon & Garfunkel"

อัปเดตเมื่อ 17 ม.ค. 2566

วันนี้ในปี 1990 ชื่อของ "Simon & Garfunkel" ถูกเชิญเข้าสู่หอเกียรติยศ "Rock and Roll Hall of Fame" ในงานนี้ Art Garfunkel ได้กล่าวขอบคุณ Paul Simon ว่าเป็นผู้เติมเต็มชีวิตของเขา เพราะพอลให้โอกาสเขาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงเหล่านี้ เมื่อพอลได้รับฟังคำขอบคุณเขาก็ตอบรับว่า เขากับอาร์ตเห็นด้วยกับสิ่งที่ดูเหมือนไม่มีอะไร เป็นความจริงที่เขาเติมเต็มชีวิต (แต่)เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น หลังจากนั้นทั้งคู่ก็แสดงด้วยกัน 3 เพลงแล้วก็ลงจากเวทีโดยไม่พูดอะไรกันอีกเลย


ในเดือนสิงหาคม ปี 1991 Paul Simon เล่นคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ Central Park หลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็ปล่อยอัลบั้มแสดงสด "Paul Simon's Concert in the Park" พร้อมๆกับการปฏิเสธคำเชิญชวนของอาร์ตที่จะเล่นคู่กันที่แห่งนี้



ในปี 1993 ดูเหมือนความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มเปิดกว้างมากขึ้นเมื่อ Paul Simon ชวน Art Garfunkel ทำทัวร์คอนเสิร์ตระดับนานาชาติ บัตรขายเกลี้ยงหมดทั้ง 21 รอบทั้งที่กรุงนิวยอร์ก แคลิฟอร์เนีย และประเทศทางตะวันออกไกล ( เอเซียตะวันออกและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้)


แต่หลังจากนั้นตลอดทศวรรษที่เหลือ ความสัมพันธ์ของพวกเขากลับแย่ลงไปอีก และในปี 2001 Paul Simon ได้กล่าวขอบคุณ Art Garfunkel ในงานประกาศรายชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ "Rock and Roll Hall of Fame" อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ในฐานะศิลปินเดี่ยว พอลกล่าวว่า

"I regret the ending of our friendship. I hope that some day before we die we will make peace with each other," adding after a pause, "No rush."

"ผมเสียใจกับการยุติความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนของเรา ผมหวังว่าสักวันก่อนเราจะตาย เราจะจากกันด้วยดี" พอลหยุดชั่วขณะแล้วพูดทิ้งท้ายว่า "ไม่ต้องรีบก็ได้"


และครั้งหนึ่ง Art Garfunkel ก็เคยพูดถึงความสัมพันธ์อันยาวนานของเขากับ Paul Simon ว่า

"We are indescribable. You'll never capture it. It's an ingrown, deep friendship. Yes, there is deep love in there. But there's also shit."

"เราทั้งสองยากที่จะอธิบายให้เข้าใจได้ คุณจะไม่มีวันเข้าถึง มันเป็นมิตรภาพที่ซ่อนอยู่ภายในและลึกซึ้ง ใช่ครับ..มีความรักที่ลึกซึ้งอยู่ในนั้น แต่ก็มีเรื่องไร้สาระอยู่ในนั้นด้วยเช่นกัน"


เป็นไงครับ..ไม่น่าเชื่อว่าคู่ดูโอที่คนทั้งโลกชื่นชอบกลับมีภาพที่ไม่ค่อยสวยงามด้านมิตรภาพ ผ่านมาเกือบ 22 ปีแล้ว วันนั้นก็ยังมาไม่ถึง จะสายเกินไปหรือไม่..ต้องติดตามกันต่อไป..วันนี้ในอดีต


วี welove /17 January 2023


www.welovechannel.info

bottom of page