สรุปข่าวเก่า...วันนี้ในอดีต #1 (19 April)
top of page
Cateม่วง.png

สรุปข่าวเก่า...วันนี้ในอดีต #1 (19 April)

อัปเดตเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา

วันนี้จะนำเสนอเรื่องราววันนี้ในอดีตหลายเรื่องไปพร้อมๆกัน มีทั้งเรื่องของ Blondie, Prince, Bruce Springsteen, Bryan Adams, The Beatles, Oasis, George Michael, Robbie Williams, Michael Jackson และ Elvis


แต่ละเรื่องนำเสนอแต่เนื้อล้วนๆ สรุปสั้นๆได้ใจความ อ่านจบแล้ว มีความเห็นเป็นไงบ้าง หรือชอบแบบเนื้อหาเน้นเรื่องเดียว แต่รายละเอียดเพียบแบบที่ผ่านๆมา เม้นต์บอกได้นะครับ ขอบคุณครับ



เรื่องแรก..วันนี้ในปี 2010: ผ่านไป 1 สัปดาห์ที่หนังสือพิมพ์ของสำนักวาติกันลงบทความเกี่ยวกับสำนักวาติกันยกโทษให้ The Beatles กับคำพูดของ John Lennon ที่พูดถึงความนิยมของ “The Beatles" เมื่อเทียบกับพระเยูซู ทำให้ริงโก้ไม่ค่อยพอใจ ลองไปฟังสิ่งที่ริงโก้พูดถึงเรื่องนี้ในวันนั้น


“สำนักวาติกันกล่าวหาเรา (The Beatles) เป็นพวกซาตานหรืออะไรแบบนั้น แล้วยังให้อภัยพวกเราอีกหรือ? ผมว่าสำนักวาติกันมีเรื่องให้พูดถึงมากกว่า The Beatles นะ”
"Didn't the Vatican say we were Satanic or possibly Satanic? And they've still forgiven us? I think the Vatican, they've got more to talk about than the Beatles." - Ringo Starr

สืบเนื่องมาจากการเขียนของกองบรรณาธิการในหนังสือพิมพ์ฉบับนั้นลงไว้ว่า

"The Beatles said they were bigger than Jesus and put out mysterious messages, that were possibly even Satanic... (but) what would Pop music be like without the Beatles?"
("The Beatles พูดว่าพวกเขาใหญ่กว่าพระเยซู แล้วทำข้อความลึกลับนี้ให้รู้กันไปทั่ว ซึ่งอาจจะเกี่ยวกับซาตานด้วยซ้ำ แต่ดนตรีป็อบจะเป็นอย่างไรถ้าหากไม่มี The Beatles")
 

วันนี้ในปี 1965: ซิงเกิ้ล Ticket To Ride ออกวางขายในอเมริกาภายใต้ Capital Records และแจ้งให้แฟนๆทราบล่วงหน้าว่า เพลงนี้เป็นเพลงจากภาพยนต์ที่กำลังถ่ายทำอยู่ชื่อ 'Eight Arms to Hold You' ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น “HELP!”



วันนี้ในปี 1968: John Lennon กับ George Harrison และภรรยาของพวกเขา เดินทางกลับจากอินเดียก่อนกำหนด 2 อาทิตย์ ส่วน Ringo กับ Paul ได้กลับมาก่อนหน้านี้หลายวันแล้ว


วันนี้ในปี 1974: Bruce Springsteen กับวง E Street Band แสดงในเมื่อง New Brunswick รัฐนิวเจอซี การแสดงครั้งนี้ไม่มีการโปรโมทใดๆ เพราะคิดว่าวิธีเชิญชวนแบบปากต่อปากน่าจะเพียงพอ เพราะที่ The State Theatre จุคนได้ 550 ที่ ปรากฏว่ามีคนเข้าชมเพียง 250 ที่ด้วยค่าบัตรเพียง $4.50 และ $5.50


วันนี้ในปี 1980: Blondie มีเพลงอันดับ 1 ในอเมริกา “Call Me”ซึ่งปรากฏอยู่ในภาพยนต์ใหม่เรื่อง ‘American Gigolo’ ที่ Richard Gere นำแสดง เพลงนี้ขึ้นอันดับ 1 ในอังกฤษเช่นกัน



วันนี้ในปี 1980: Brian Johnson หนุ่มอังกฤษวัย 32 ปีมาแทนที่นักร้องนำ ‘Bon Scott’ของวง AC/DC ซึ่งเสียชีวิตจากการดื่มสุราอย่างหนักเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


วันนี้ในปี 1980: เป็นครั้งแรกบนชาร์ต country ในอเมริกา ที่เพลงของนักร้องหญิงครองอันดับบน Top 5 ทั้งหมด เพลงอันดับ 1 เป็นของ Crystal Gaye อันดับรองลงมาคือ Dottie West, Debbie Boone, Emmylou Harris และ Tammy Wynette




วันนี้ในปี 1985: อัลบั้ม “Reckless’ ของ Bryan Adams เข้าสู่ชาร์ตอัลบั้มของ UK


เป็นอัลบั้มชุดที่ 4 ของเขาซึ่งสามารถทำยอดขายทะลุล้านแผ่นในแคนาดาเป็นครั้งแรก และเพลงในอัลบั้มชุดนี้มี 6 เพลงอยู่บน Top 15 ในอเมริกาถึง 6 เพลงได้แก่ ‘Run to You,’ ‘Somebody,’ ‘Heaven,’ ‘Summer of '69,’ ‘One Night Love Affair,’ และ ‘It's Only Love’ ซึ่งก่อนหน้านั้นมีเพียงอัลบั้ม “Thriller”ของ Michael Jacksonที่ทำได้


วันนี้ในปี 1986: George Michael มีเพลง ‘A Different Corner’ขึ้นอันดับ 1 ในอังกฤษ


เขาจึงเป็นนักร้องเดี่ยวคนแรกในอังกฤษที่มีเพลงอันดับ 1 สองเพลงจาก 2 ซิงเกิ้ลแรก และเพลงนี้ยังเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 2 ที่ศิลปินทั้งเขียนทั้งแต่ง ร้องเอง เล่นดนตรีเอง เรียบเรียงและโปรดิวซ์เองเบ็ดเสร็จ (ส่วนเพลงแรกคือ 'I Just Called To Say I Love You' ของ Stevie Wonder)


วันนี้ในปี 1986: เพลง Kiss ของ Prince เริ่มสัปดาห์แรกที่อันดับ 1 ในอเมริกา ส่วนเพลงอันดับ 2 เป็นของวง The Bangles ‘Manic Monday’ ซึ่ง Prince เป็นคนแต่งให้ แต่ใช้ชื่อ ‘Christopher’


วันนี้ในปี 1997: Michael Jackson มาร่วมงานเปิดผ้าคลุมหุ่นขี้ผึ้งตัวของเขาเองที่ The Grevin Museum of Wax ณ.กรุงปารีส ฝรั่งเศส โดยชุดแต่งกายทั้งหมดเป็นของจริงที่ Michael Jackson จัดไว้ให้


วันนี้ในปี 1998: อัลบั้มเปิดตัวของ Robbie Williams ‘Life Thru A Lens’ ขึ้นอันดับ 1 ในอังกฤษรวม 2 สัปดาห์ อัลบั้มอยู่บนชาร์ตนานถึง 218 สัปดาห์ด้วยยอดขายทั้งสิ้น 2.4 ล้านแผ่น มีซิงเกิ้ลปล่อยออกมาจากอัลบั้มนี 5 เพลง แต่เป็นซิงเกิ้ลที่ 4 ‘Angels’ ที่ทำให้เขาดังไปทั่วโลกในฐานะศิลปินเดี่ยว (อดีตสมาชิกวง Take That)




วันนี้ในปี 2002: ตำรวจกำลังสืบสวนเกี่ยวกับเพลงในอัลบั้มชุดที่ 4 ของวง Oasis ‘Heathen Chemistry’โดนแฮ็กถูกปล่อยออกมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตอย่างผิดกฏหมาย พวกเขาเชื่อว่าคนที่แฮ็กมีรหัสลับเข้าสตูดิโอส่วนตัวของพวกเขา



วันนี้ใน 2005: ทาง Elvis Presley Enterprises, Inc. ประกาศว่าจะมีภาพยนต์โฆษณาความยาว 30 วินาที 2 ตอนเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวใช้เวลาวันหยุดครอบครัวมาเที่ยว Graceland เพื่อประสบการณ์ได้สัมผัส Elvis Presley ของจริง ซึ่งจะออกอากาศทั่วอเมริกาในเดือนเมษายนปีหน้า(2006) ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่บริษัทมีการเชิญชวนโฆษณามาเยี่ยมGracelandออกทางทีวี


วี welove / 19 April 2023 (updated 2024) ติดตามทางเพจ Facebook ติดตามทาง Line ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

0 ความคิดเห็น
bottom of page