20 ปีจากวันแรก..จวบจนวันสุดท้ายของ Elvis ที่บ้านหลังนี้ "Graceland" (1957-1977)
top of page
Cateม่วง.png

20 ปีจากวันแรก..จวบจนวันสุดท้ายของ Elvis ที่บ้านหลังนี้ "Graceland" (1957-1977)

อัปเดตเมื่อ 14 เม.ย. 2566



วันแรกที่ได้มาเยี่ยม Graceland

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ปี 1957 Vernon และ Glady คุณพ่อคุณแม่ของ Elvis Presleyได้วางเงินมัดจำ $1,000 สำหรับบ้านหลังนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีใครมาแย่งชิงตัดหน้าซื้อไปก่อน พวกเขาพอใจกับบ้านหลังนี้มากหลังจากที่ตระเวนหาบ้านใหม่ให้กับลูกชายมาได้ระยะหนึ่ง


และวันนี้(19 มีนาคม)ในปีนั้น คือวันแรกที่ Elvis ได้เข้ามาชมบ้าน "Graceland" ด้วยตัวเอง เขาชอบบ้านหลังนี้มาก จึงตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้ทันที บ้านหลังนี้เป็นที่ๆ Elvis ต้องการอยู่โดยไม่ถูกรบกวนจากนักข่าวหรือแฟนเพลง สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ เขาใช้ชีวิตที่นี่อยู่แบบง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตอง


ดังนั้นแม้กระทั่งแม่บ้าน แม่ครัวก็ไม่ต้องปฏิบัติกับเขาเยี่ยงดาราดัง เขาจึงเป็นกันเองกับทุกคน อย่างที่ Nancy Rooks แม่บ้าน/แม่ครัวที่อยู่ดูแลเขามาโดยตลอดเคยเล่าว่า Elvis บอกเธอไว้อย่างนี้


“I don’t want to be treated like a star in my own home. (ผมไม่ต้องการได้รับการปฏิบัติเหมือนดาราในบ้านของตัวเอง” - Elvis presley


แม้จะเป็นบ้านที่ Elvis เห็นครั้งแรกแล้วถูกชะตา แต่บ้าน "Graceland" กลับไม่เงียบสงบสุขอย่างที่เขาคิด บ้านหลังนี้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆมากมาย มีทั้งทุกข์และสุขตลอด 20 ปีที่เขาได้อาศัยอยู่ที่นี่ ถ้าพร้อมแล้วเราตามอ่านเรื่องราวของบ้านหลังนี้ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า

ต้องการอ่านเนื้อหาเพิ่มเติม?

เพื่อเข้าอ่านโพสต์เนื้อหาพิเศษนี้ต่อ โปรดสมัครใช้งาน welovechannel.info

bottom of page