top of page
Cateม่วง.png

Andy Gibb จากไปครบ 35 ปี..วันนี้ในปี 1988

อัปเดตเมื่อ 10 มี.ค.

Andy Gibb นักร้องเพลงป๊อบตกอับที่เคยโด่งดังแบบชนิดตั้งตัวไม่ติดในฐานะขวัญใจวัยรุ่นปลายยุค 70s ตั้งใจกลับมาสู่จุดสูงสุดอีกครั้งด้วยความหวังอันเต็มเปี่ยม หลังจากที่ต้องเผชิญมรสุมชีวิตทั้งเรื่องการงาน ชีวิตคู่และยาเสพติด ก่อนจะมาพบจุดจบอย่างไม่คาดคิดด้วยวัยเพียง 30 ปีวันนี้ในปี 1988


36 ปีการจากไปของ Andy Gibb
36 ปีการจากไปของ Andy Gibb


ก่อนหน้านั้นในปี 1987 Andy Gibb ถูกฟ้องล้มละลาย เขามีรายได้ต่อปีน้อยกว่า $8,000 ทั้งที่ก่อนหน้านั้นในปลายยุค 70s เขามีเพลงฮิตยอดนิยม Top 10 ในอเมริกาถึง 6 เพลง ได้แก่ I Just Want to Be Your Everything,Shadow Dancing, Thicker Than Water, An Everlasting Love, Don't Throw It All Away และ Desire (สามารถ Click ที่ชื่อเพลงเพื่อฟังเพลง) โดย 3 เพลงแรกเป็นเพลงอันดับ 1 ในปี 1977-1978 หลังจากปี 1982 เขาก็หายไปจากวงการ แต่ยังคงร้องเพลงในลาสเวกัสช่วงปี 1984-1985



และเมื่อ Andy หวังจะกลับมาสู่วงการเพลงอีกครั้ง Barry Gibb จึงชวนน้องชายกลับมาอยู่ยังกรุงลอนดอนเพื่อจะได้ร่วมงานกันอีกครั้ง


Andy บินกลับอังกฤษในเดือนมกราคม ปี 1988 เขาได้ย้ายรถบ้านของตัวเองมาปักหลักอยู่ในบริเวณบ้านของ Robin Gibb และเตรียมเซ็นสัญญากับค่ายเพลง Island Records เพื่อเตรียมออกอัลบั้มใหม่ และทุกอย่างดูเหมือนจะไปได้ดี Andy เริ่มดูมีความสุข ร่าเริง และมีความกระตือรือล้นมากยิ่งขึ้นกว่าเก่า


แต่ความเป็นจริง ชีวิตไม่ได้ง่ายอย่างนั้น Andy เป็นคนไม่ชอบอยู่คนเดียว แต่เขาก็ต้องมีชีวิตอยู่แบบนั้น และเมื่อต้องกลับมาทำงานใหม่อีกครั้ง ความเชื่อมั่นในตัวเองยังคงถูกกดทับอยู่ภายในลึกๆ ทั้งๆที่ภาพฝันอัลบั้มใหม่ของเขาปรากฏออกมาแจ่มชัด ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป ช่วงสุดท้ายของชีวิต Andy Gibb จึงมีทั้งความหวัง ความซึมเศร้า และความไม่มั่นคงเดินควบคู่กันไป


Andy Gibb กับพี่ชายวง Bee Gees
Andy Gibb กับพี่ชายวง Bee Gees

ต้นปี 1988 Bee Gees ออกมาประกาศว่า Andy Gibb จะเป็นสมาชิกใหม่ของวง ทำให้นับจากนี้ไป Bee Gees จะมีสมาชิกวงเป็น 4 คน หลังจากนั้นไม่นาน Andy ก็มีปัญหาด้านสุขภาพ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลถึง 3 ครั้ง และหลังสุดก่อนเสียชีวิตเขามีอาการเจ็บหน้าอกและปวดท้อง ก่อนจะเสียชีวิตในเช้าวันรุ่งขึ้นด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย


พรุ่งนี้จะต่อเรื่องราวของ Andy Gibb อีกหนึ่งบทความ ความทรงจำของลูกสาวที่ไม่เคยได้อยู่กับพ่อในชีวิตจริง แม่กับพ่อต้องแยกทางกันก่อนเธอเกิด 10 วัน และเธออายุเพียง 10 ขวบตอนที่ Andy Gibb จากไป..คอยติดตามนะครับ


วี welove / 10 March 2023 (updated 2024)


ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

bottom of page