5 เหตุผล..ทำไมคุณถึงต้องไปดูหนังเรื่องนี้ "Queen Rock Montreal"
top of page
Cateม่วง.png

5 เหตุผล..ทำไมคุณถึงต้องไปดูหนังเรื่องนี้ "Queen Rock Montreal"

5 เหตุผล..ทำไมคุณถึงต้องไปดูหนังเรื่องนี้ "Queen Rock Montreal"


5 เหตุผลว่าทำไมคุณต้องดูหนังเรื่องนี้
5 เหตุผลว่าทำไมคุณต้องดูหนังเรื่องนี้

เมื่อวานแอดไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ IMAX รัชโยธิน ได้ประสบการณ์แปลกๆหลังจากที่ห่างหายไปจากจอหนังมาหลายปี ทำให้รู้สึกอยากกลับไปดูหนังโรงเป็นจริงเป็นจังอีกครั้ง หลังจากที่ดูหนังผ่านสตรีมมิ่งของ Netflix และอีกหลายๆเจ้าจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เพราะระบบเสียงและภาพที่ปรากฏตรงหน้ามันช่างตื่นตาตื่นใจมากมาย คิดว่าหลังจากนี้ไป จะหาโอกาสไปชมภาพยนตร์ในโรงหนัง IMAX บ่อยขึ้นๆอยู่กับโอกาสและหนังที่จะเข้ามาฉาย



และอีกเรื่องที่เพิ่งสัมผัสมาโดยตรง ก่อนหน้านี้ก็เคยอ่านเจอและก็เป็นดราม่า คือการยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี แอดรู้สึกว่าเป็นคนเดียวที่ยืนอยู่ตรงกลางจอ นั่งแถวกลางๆตรงทางเดินแบ่งโซนหน้ากับโซนหลัง สังเกตเห็นเลยว่า คนที่นั่งซ้ายและขวา(นั่งห่างๆกัน พอเหลือบเห็นได้)ไม่มีใครยืนเลย และคนที่นั่งอยู่ข้างหลังก็น่าจะไม่มีใครยืนเช่นกัน (เพราะเสียงเงียบมาก) ตอนที่แอดลุกขึ้นยืนและเห็นคนรอบข้างไม่ยืนก็รู้สึกแปลกๆเหมือนกันนะ ยุคสมัยนี้คนที่อยู่ในกรอบกลายเป็นแกะดำไปเสียแล้ว..ถ้าเป็นคนรุ่นราวคราวเดียวกันแล้วไม่ยืนด้วยแล้ว ก็คงจะไปโทษคนรุ่นใหม่ไม่ได้แล้วกระมังครับ


 

กลับมาเข้าสู่เรื่องราวที่แอดตั้งใจมาบอก "5 เหตุผลที่คุณต้องไปดูหนังเรื่อง Queen Rock Montreal ผ่านทางจอ IMAX" แม้ว่าเราจะสามารถหาดูคอนเสิร์ตนี้ได้ทางยูทูปก็ตาม แต่ 5 ข้อนี้สร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน มีอะไรบ้างนั้น ติดตามอ่านต่อกันเลยครับ


1. ถ้าชีวิตประจำวันของคุณ ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง และสมาธิสั้น เมื่อคุณเปิดดูเองที่บ้าน จะมีคนมารบกวนคุณตลอด ไม่ว่าจะโทรตาม หรือทักมาในไลน์ บอกเลยว่า ถ้าคุณดูเองที่บ้าน ไม่มีทางดูจนจบและจะไม่อินไปกับคอนเสิร์ตนี้อย่างแน่นอน


2. ถ้าคุณไม่มีห้องดูหนัง กับเครื่องเสียง โฮมเธียเตอร์ดีๆ คุณสามารถมีสมาธิกับการดูหนังฟังเพลงได้อย่างมีความสุขมากๆกับการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะทั้งภาพและเสียงมันเต็มจอจนไม่มีสมาธิไปดูอย่างอื่น เสียงก็เช่นกัน เสียงดังฟังชัดไม่ต้องเกรงใจเพื่อนบ้าน เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของคนดูคอนเสิร์ตเลยทีเดียว ทุกเพลงเก็บรายละเอียดดนตรีเสียงร้องได้ชัดมาก


3. ถ้าคุณเป็นคนฟังประเภทฟังแต่เพลงรวมฮิตของ Queen ครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีมากที่คุณจะได้ฟังเพลงอื่นๆที่คุณไม่เคยฟังมาก่อนของพวกเขา มันไม่น่าเบื่อเลยแม้จะไม่คุ้นหู เพราะลีลาแอคชั่นของทั้ง 4 คนไม่ธรรมดา ไม่ต้องพูดถึง Freddie Mercury เพราะเขาสุดยอดอยู่แล้วในการเอนเตอร์เทนคนดู แต่เราจะได้เห็น Roger Taylor เล่นกับกลอง ร้องเพลงที่ไม่คิดว่าเขาจะร้องได้ดีแบบนี้ เราจะเห็น John Deacon ที่ดูนิ่งๆ แต่กลับดูมีชีวิตชีวาอย่างที่เราไม่เคยรู้สึกมาก่อน เพราะภาพบนจอมันชัดคม และใหญ่จนเราไม่มีเวลาไปมองอย่างอื่น ส่วน Brian May ก็มีหลายฉากที่เขาโชว์soloชนิดที่ว่า เหมือนเขาตั้งใจเล่นให้คุณดูอยู่ตรงหน้ายังไงยังงั้น ทั้งหมดนี้ทำให้หลายเพลงที่เราไม่คุ้นหูกลายเป็นเพลงที่น่าสนใจขึ้นมาทันที และถ้าคุณไปหาฟังเอง คุณจะไม่อินเท่ากับฟังจากหนังเรื่องนี้


4. ใครที่เป็นแฟนเพลงของ Queen บอกเลยว่าคุณต้องหาโอกาสไปดูให้ได้ เพราะเหมือนยืนอยู่ใกล้นักร้อง นักดนตรีคนโปรด พวกเขายังดูหนุ่มแน่นหน้าใสมากๆเมื่อเทียบกับปัจจุบัน เห็นรายละเอียดบนใบหน้าลำตัวของพวกเขาชัดมาก คุณจะต้องคิดถึงพวกเขา โดยเฉพาะ Freddie Mercury และ John Deacon เพราะ 2 คนนี้หายไปจากวงการนี้ไปแล้ว คนหนึ่งตายจากไป อีกคนไม่แยแสกับวง Queen ยุคใหม่ และเมื่อเห็นการเคลื่อนไหวของทั้งคู่ในหนังแล้ว อดคิดถึงพวกเขาไม่ได้จริงๆ ส่วน Brian May กับ Roger Taylor ถือเป็นเพื่อนรักเพื่อนตายที่มาก่อนใครในวง Queen และคงจบกับวง Queen เป็นคู่สุดท้ายแน่นอน ในหนังเรื่องนี้เราจะเห็นเขาสองคนมองสบตากัน รู้เลยว่าเขาเกิดมาคู่กันอย่างแท้จริง


5. ใครที่สนใจภาษาอังกฤษ แต่ฟังไม่ค่อยถนัด หนังเรื่องนี้มีsubภาษาอังกฤษขึ้นทุกคำพูดและทุกเนื้อร้อง คุณจึงร้องตามได้ หรือแปลความหมายเองได้ง่ายขึ้น ทำให้การฟังเพลงมีมิติมากขึ้นไปอีก คุณจะได้ฟังเพลงเพราะๆของ Queen ก่อนปี 1981 อย่าง Bohemian Rhapsody, Killer Queen, Somebody To Love, Love of My Life, Play The Game, Save Me, Crazy Little Thing Called Love, Another One Bites The Dust, Under Pressure และอีกมากมาย




เท่าที่แอดสรุปไปนั้น เป็นแค่เหตุผลหลักๆ แต่ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับหนังเรื่องนี้ เช่นเราจะได้เห็นอารมณ์ของผู้ชมได้อย่างชัดเจน ไฟที่ส่องสว่างไปยังผู้ชม เราจะเห็นหลายๆคนมีปฏิกิริยาที่แตกต่างกันออกไป เนื่องจากภาพจากจอใหญ่ทำให้เราเห็นสีหน้าของพวกเขาชัดมาก บางคนจ้อง บางคนถ่ายรูป บางคนโบกมือ บางคนแอบมองคนข้างๆ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นตอน Freddie หรือ Brian เดินเข้าไปหาผู้ชมอย่างใกล้ชิด และมุมกล้องๆมากมายที่เกิดขึ้น ทำให้หนังเรื่องนี้ดูไม่น่าเบื่อ


ภาพยนตร์คอนเสิร์ตเรื่องนี้ความยาว 96 นาที รับรองว่าคุณต้องเต็มอิ่มไปกับพวกเขาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนครับ เหตุผลสั้นๆคือ คุณลุกไปไหนไม่ได้เพราะไม่ใช่บ้านคุณ คุณจะเล่นมือถือแบบเดิมๆไม่ได้ เพราะเสียดายตังแย่เลย บัตรต่ำสุด 500 บาทครับ ถ้าอยากเล่นมือถือแนะนำให้อยู่บ้านดีกว่าครับ


ส่วนเหตุผล 5 ข้อนั้นไม่ได้ทำให้คุณเต็มอิ่ม แต่เปิดโอกาสให้คุณมีความสุขกับสิ่งที่คุณอาจจะไม่มีอีกเลยกับวง Queen รีบๆไปดูนะครับ เหลือวันนี้กับพรุ่งนี้อีก 2 วัน (27 กับ 28) แอดรีวิวให้ฟรี แม้จะไม่ได้รับเงินจากสปอนเซอร์ แต่เพราะอยากให้พวกเราทุกคนที่มีเสียงเพลงอยู่ในหัวใจจะได้ไม่พลาดสิ่งดีๆที่คนสร้างเขาอยากมอบให้คนรักวง Queen ได้สัมผัสอะไรแบบนี้..คุ้มครับ


วี welove / 27 February 2024


ติดตามทางเพจ Facebook  

ติดตามทาง Line 

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info 

0 ความคิดเห็น
bottom of page