วี welove

18 มิ.ย. 20231 นาที

เรื่องดีๆที่อยากนำมาเล่าในวันเกิดพอล : "Paul สารภาพรัก John Lennon"

อัพเดตเมื่อ: 7 ต.ค. 2023

เมื่อ Paul พูดถึง John

ผ่านไปหลายปีแล้วที่ John Lennon ได้จากโลกนี้ไป และวันนี้ Paul McCartney อายุครบ 81 ปีพอดี ผมเลยอยากนำเรื่องราวที่พอลพูดถึงจอห์นล่าสุดในวันเปิดตัวหนังสือ "Lyrics" ของเขาเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ปี 2021 ซึ่งข้างในหนังสือเล่มนี้มีกลอนที่พอลเขียนถึงเพื่อนรักคนนี้ในแง่ของ"ความรัก" นักข่าวจึงถามพอลเกี่ยวกับเรื่องนี้ พอลอธิบายว่า

"เป็นเรื่องจริงครับ ที่พวกคุณบอกว่าผมรักเขา แต่ตอนเป็นเด็กลิเวอร์พูลอายุราว 16-17 ปี คุณคงพูดอย่างนั้นไม่ได้หรอก มันยังไม่ใช่ ดังนั้นผมจึงไม่เคยบอกว่ารักจอห์น ผมไม่เคยพูดเลยว่า 'รู้ไหม กูรักมึงนะเพื่อน' ผมไม่มีโอกาสได้พูดแบบนั้น ดังนั้นตอนนี้มันเยี่ยมมากที่ผมรับรู้ได้ว่าผมรักชายคนนี้มากแค่ไหน" หรืออีกนัย "Paul สารภาพรัก John"

"So now, it is great to just realise how much I love this man." - Paul McCartney

นักข่าวถามถึงภาพที่เขากับจอห์นมีความเชื่อมโยงแบบใกล้ชิดในการสร้างสรรค์ผลงานเพลง ถ้าอธิบายออกมาเป็นภาพจะออกเป็นอย่างไร พอลตอบว่า"เหมือนกระจกเงา" เนื่องจากจอห์นถนัดขวา ส่วนเขาเล่นเบสและเขียนเพลงด้วยมือซ้าย

พอลยังเล่าให้ฟังอีกว่า มันเยี่ยมมากที่ได้ทำงานกับจอห์น ต่างคนต่างก็พัฒนาตัวเองให้เข้ากับอีกคน และเชื่อใจกันมากยิ่งขึ้นๆ ทั้งคู่เติบโตมาด้วยกัน เหมือนเดินขึ้นบันได้ไปด้วยกัน น่าตื่นเต้น และเมื่อไม่มีวง The Beatles อีกต่อไป ตัวเขาเองก็เหมือนเป็นแฟนเพลงของจอห์น

พอลรู้สึกดีมากเป็นพิเศษที่ได้ร่วมงานกับจอห์นและรู้สึกว่าจอห์นนั้นยอดเยี่ยมแค่ไหน ตัวเขาเองไม่ใช่แค่ยุ่ง หรือแค่ได้ร้องเพลงกับใครคนหนึ่ง แต่นี้เขาได้ร้องเพลงกับ John Lennon

"You’re not messing around here, you’re not just singing with Joe Bloggs – you’re singing with John Lennon.” - Paul McCartney

จริงอย่างที่ใครหลายคนพูดไว้ว่า เราจะเห็นคุณค่าของคนๆนั้นก็ต่อเมื่อเขาได้จากไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมุมมองของคนเคยทำงานร่วมกัน คนเคยรักกันดูแลกัน และสำหรับพอลที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาร่วม 81 ปีในวันนี้ กับเพื่อน"จอห์น"ที่จากไปนานแล้ว 43 ปี มาถึงวันนี้เรื่องราวที่พอลรู้สึกลึกๆในตัวจอห์นก็เริ่มชัดเจน..HBD, Paul!

ขอบคุณบทความจาก nme.com (7 Nov 2021)

วี welove / 18 June 2023

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    1