วี welove

26 มี.ค. 20231 นาที

เมื่อ John Bonham มือกลอง Led Zeppelin สบประมาทฝีมือกลองของ Karen Carpenter

ครั้งหนึ่ง Karen Carpenter เคยพูดถึงความเป็นตัวตนของตัวเองว่า เมื่อไรที่ได้จับไม้กลอง มันเป็นสิ่งที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติมากสุดเท่าที่เธอเคยทำ การแสดงของเธอที่ดูเหมือนง่าย มีทั้งการเติมจังหวะด้วยการตีกลองเอง และการร้องเพลงไปพร้อมกัน มันทำให้ดูสมบูรณ์แบบ

สำหรับการร้องเพลงของเธอไม่มีใครปฏิเสธความสามารถนั้นได้ แต่สำหรับเรื่องกลองนั้นแม้เธอจะเล่นกลองมาก่อนจะมาร้องเพลงอย่างจริงจัง บางคนก็ชื่นชมเธอ บางคมก็อาจจะไม่คิดอย่างนั้น หนึ่งในนั้นมี John Bonham มือกลองวง Led Zeppelin รวมอยู่ในนั้นด้วย ถึงขั้นสบประมาทด้วยซ้ำ ไปติดตามอ่านกันต่อว่าคาเรนจะตอบโต้เขาว่าอย่างไร..รับรองว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

Clem Burke มือกลองวง Blondie ออกปากชื่นชมฝีมือกลองของคาเรนว่า เธอเป็นมือกลองที่น่าอัศจรรย์ แต่น่าเสียดายที่มันถูกบดบังด้วยความเป็นสตรีเพศของเธอและเสียงร้องที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ใครได้ฟังก็ต้องลุ่มหลง

แต่สำหรับ John Bonham มือกลองวง Led Zeppelin รู้สึกจะอารมณ์เสียอย่างเห็นได้ชัดเมื่อผลสำรวจจากผู้อ่านนิตยสาร Playboy ในปี 1975 เลือกให้ Karen Carpenter เป็นมือกลองที่ดีที่สุดอันดับ 1 ส่วนตัวเขาได้อันดับ 2

“I’d like to have it publicised that I came in after Karen Carpenter in the Playboy drummer poll! She couldn’t last 10 minutes with a Zeppelin number.” - John Bonham
"ผมอยากให้เรื่องนี้ออกสื่อว่า ผมตามหลัง Karen Carpenter ในผลสำรวจ "มือกลอง"ของ Playboy! เธอตีกลองได้ไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำกับเพลงของ Zeppelin" - John Bonham

แน่นอนว่าผลสำรวจนี้อาจจะทำให้ขาร็อคไม่พอใจเช่นกัน ด้วยเหตุผลที่ว่าคาเรนเป็นผู้หญิงและวิธีการตีกลองที่ไม่เร้าใจ แต่ผลสำรวจนี้ขึ้นอยู่กับว่าคนที่ให้คะแนนนั้นอาจจะให้คะแนนด้วยความเสน่หาก็เป็นได้ เพราะเป็นคะแนนจากผู้อ่านนิตยสาร Playboy ไม่ใช่ Rolling Stone

และการพูดดูถูกคาเรนของ John Bonham ครั้งนั้น เพราะเขาอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างจะเมามาย แต่หลังจากที่ทุกอย่างกลับมาสู่สภาพปกติ เขาก็พูดสั้นกับเรื่องนี้สั้นๆว่า "ช่างมันเถอะ"

แต่สิ่งที่คาเรนตอบโต้กลับหลังจากที่เธอรู้เรื่องนี้ ทำให้เธอได้ใจจากคนอ่านมากขึ้นไปอีก เธอตอบอย่างนี้

“humbled and embarrassed. I heard John Bonham is quite upset. I hope he is not mad at me, as I had nothing to do with the poll.” - Karen Carpenter
"ฉันรู้สึกต่ำต้อยและน่าอายจัง..ฉันได้ยินมาว่า John Bonham ค่อนข้างอารมณ์เสียกับเรื่องนี้ ฉันหวังว่าเขาคงไม่โกรธฉันนะ เพราะฉันไม่มีเอี่ยวกับผลสำรวจนี้"

ขอบคุณเรื่องราวจาก faroutmagazine.com

วี welove / 26 March 2023

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    11