วี welove

เม.ย. 231 นาที

อัลบั้มแรกของ Poco ไม่มีภาพของ Randy Meison แต่มีรูปสุนัขแทน!

อัพเดตเมื่อ: เม.ย. 29

อย่างที่ทราบกัน Randy Meisner แห่งวง Eagles เคยอยู่วง Poco มาก่อน และได้ทำอัลบั้มแรก

"Pickin' Up the Pieces" ด้วยกัน เพียงแต่ Randy อยู่ได้ไม่นานก็ต้องลาออก ก่อนที่อัลบั้มแรก จะถูกปล่อยออกมาไม่นาน

ปกอัลบั้มแรกของ Poco

สาเหตุที่ Randy ลาออกเพราะไม่พอใจที่เขาไม่ได้มีส่วนร่วมในขั้นตอนสุดท้ายของการมิกซ์เสียงในอัลบั้มชุดนี้ เพราะ Richie Furay และ Jim Messina อดีตสมาชิกวง Buffalo Springfield ผู้ก่อตั้งวง Poco ต้องการดูแลการผลิตแบบเบ็ดเสร็จ

"I did that first album with them, there was a thing where Richie Furay and I, we made the album, and then I called in and said, 'I want to come down and listen to the mixes.' Richie, for some reason, thought he and Jimmy Messina should just do it alone. I said, 'If that's the way it's going to be, then I don't feel like a member of the band,' and Richie said, 'Okay, you quit.' So then I left. It was just as simple as that." - Randy Meisner

"ผมอยู่ทำอัลบั้มแรกกับพวกเขา มันมีส่วนที่ Richie Furay กับผมทำในอัลบั้มชุดนี้ แล้วผมก็โทรหาเขา 'ผมต้องการมานั่งฟังมิกซ์เสียงด้วย' ด้วยเหตุผลบางอย่าง Richie คิดว่าเขากับ Jimmy Messina ควรจะทำด้วยกันสองคนก็พอ ผมเลยบอกไปว่า 'ถ้าเป็นแบบนี้แล้ว ผมรู้สึกไม่เหมือนเป็นสมาชิกวงเลย' Richie เลยบอกผมว่า 'ได้เลย คุณลาออกไปเลย' ผมก็เลยออก มันง่ายแบบนั้น" - Randy Meisner

สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือ ภาพปกอัลบั้มรูปวาดที่เตรียมไว้แล้ว ต้องลบ Randy ออกแล้วแทนที่ด้วยรูปสุนัข แม้เสียงร้องประสานและเสียงเบสของ Randy จะยังคงใช้ในอัลบั้ม แต่เสียงร้องนำของ Randy ถูกเอาออก แล้วแทนด้วยเสียงร้องของ George Grantham มือกลอง

หลังจากที่ Randy Maisner ออกจากวง Poco ในปี 1969 เขาก็ได้ไปร่วมเล่นกับวง Stone Canyon Band ของ Rick Nelson ก่อนจะถูกคัดเลือกไปเป็นนักดนตรี backupให้กับ Linda Ronstadt กลางปี 1971 ซึ่งมี Glenn Frey, Don Henley และ Bernie Leadon เป็นหนึ่งในนั้น และเพียงไม่กี่เดือนในฐานะนักดนตรีbackupที่นั่น ทั้ง 4 ก็จับมือกันร่วมก่อตั้งวง Eaglesในปีนั้น..

วี welove / 23 April 2024

ติดตามทางเพจ Facebook  

ติดตามทาง Line 

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info 

    1