วี welove

19 พ.ย. 20231 นาที

คำขอครั้งสุดท้ายของ Freddie Mercury ก่อนจะเสียชีวิต 4 วัน

คำขอครั้งสุดท้ายของ Freddie Mercury ก่อนจะเสียชีวิต..

ช่วงสุดท้ายชีวิตของ Freddie Mercury เขาต้องใช้ชีวิตนอนติดเตียงทั้งวันทั้งคืน แต่ทราบไหมว่าก่อนที่เขาจะเสียชีวิต 4 วันในวันที่ 20 พฤศจิกายน ปี 1991(พ.ศ. 2534) เขาขอให้บอดี้การ์ดช่วยอุ้มเขาลงไปชั้นล่างของตัวบ้าน เพื่อจะได้เห็นมุมตกแต่งบ้านของเขาเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเต็มไปด้วยภาพเขียนภาพศิลปะมากมาย เขารู้ตัวว่าชีวิตของเขาคงอยู่ได้อีกไม่นาน จึงหยุดรับการรักษาและใช้ชีวิตให้คุ้มค่าและใช้เวลาที่เหลือให้มีความสุขมากที่สุด

เฟร็ดดี้มีความสุขที่ได้มองภาพศิลปะเหล่านั้น เขาสามารถเล่าเรื่องของแต่ละภาพได้แม่นยำ แต่สำหรับ Mary Austin อดีตแฟนสาว, Jim Hutton แฟนหนุ่มและคนอื่นๆที่อยู่ในเหตุการณ์ในวันนั้นต่างพากันนิ่งเงียบจนแทบจะได้ยินเสียงหายใจ ทุกคนต่างรู้สึกสะเทือนใจและเศร้าใจเมื่อรู้ว่าอีกไม่ช้าก็เร็ว เฟร็ดดี้ก็ต้องจากทุกคนไปอย่างไม่มีวันกลับ

เมื่อ Elton John ไปเยี่ยม Freddie

หนึ่งในคนดังที่มีโอกาศมาเยี่ยมเฟร็ดดี้ช่วงที่เขาป่วยก็คือ Elton John แม้ทั้งคู่จะสนิทกัน แต่เขากลับไม่ทราบข่าวว่าเฟรดดี้ป่วย ที่สำคัญคือเฟร็ดดี้ไม่ได้เป็นคนบอกเขาด้วยตัวเอง แต่เป็นเพื่อนของเฟร็ดดี้แอบบอกเขาอีกที ซึ่งตัวเขาเองก็รู้สึกน้อยใจ แต่เมื่อมองในมุมบวก คงเป็นเพราะเฟร็ดดี้ไม่อยากให้เขากังวล

หลังจากทราบข่าวเขาก็ได้ไปเยี่ยมเฟร็ดดี้หลายครั้ง แต่ละครั้งที่มาก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะเขาทนเห็นสภาพของเพื่อนไม่ได้ และคิดว่าเฟร็ดดี้ก็คงไม่อยากให้เขาเห็นอะไรแบบนี้ เฟร็ดดี้อ่อนแอเกินกว่าจะลุกจากเตียงเอง และสูญเสียการมองเห็นบางส่วน ร่างกายมีแต่รอยแผล

แต่สิ่งที่ทำให้ Elton John ทึ่งในตัวเฟร็ดดี้ก็คือ เฟร็ดดี้ยังคงเป็นตัวของตัวเอง โรคร้ายไม่สามารถทำให้เขารู้สึกหดหู่ หมดอาลัยตายอยากได้ หรือแม้แต่จะทำให้เขายอมรับสภาพ และอยู่แบบรอความตาย ทั้งหมดนี้ไม่สามารถทำอะไรเขาได้เลย เขายังมีความสุขในสิ่งที่เขาอยากทำ..

Freddie Mercury ผู้กุมชะตาชีวิต

"ฉันนึกไม่ออกเลยว่าเขาจะรู้ตัวหรือไม่ว่าตัวเองใกล้ตาย หรือถ้ารู้ตัวดีแต่เหมือนตั้งใจไม่ยอมให้สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเขามายับยั้งสิ่งที่เขาเป็นอยู่"

"I couldn’t work out whether he didn’t realize how close to death he was, or if he knew perfectly well but was determined not to let what was happening to him stop him being himself." - Elton John

เมื่อ Elton John ไปเยี่ยม Freddie

Elton John สามารถยืนยันความชอบศิลปะของเฟรดดี้ได้เป็นอย่างดี จากการไปเยี่ยมเขาช่วงที่เขาไม่สามารถลุกจากเตียงได้อีกต่อไป..

"เฟรดดี้ชอบสะสมงานศิลปะของญี่ปุ่นจากการประมูล ดังนั้นในขณะที่เขากำลังจะตาย เขายังคงซื้อของต่างๆจากการประมูล เขาอยู่บนเตียงที่มีแต่ยาและแคตตาล็อกการประมูลรอบตัวเขาเต็มไปหมด"
"ช่างน่าอัศจรรย์มาก ผู้ชายคนนี้มีความรักในชีวิต เขาไม่คิดถึงความตายแต่อย่างใด เขายังคงคิดถึงงานศิลปะอยู่ เขาไม่มีทีท่าจะกลัวความตาย ไม่มีความกลัวหรือความโศกเศร้าให้เห็น" - Elton John

วี welove / 20 November 2022

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    8