วี welove

23 พ.ย. 20231 นาที

วันที่ Freddie จากไป: Roger Taylor อยากกลับไปเปลี่ยนเรื่องราวในวันนั้น

อัพเดตเมื่อ: ม.ค. 20

รู้ไหมว่าวันที่ Freddie Mercury (เฟร็ดดี้) จากไป Roger Taylor (โรเจอร์) มือกลองของวง Queen ไปดูใจไม่ทัน จนทุกวันนี้เขายังรู้สึกเสียใจและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร "The Big Issue" ว่าหนึ่งในเหตุการณ์ที่เขาอยากกลับไปเปลี่ยนเรื่องราวในวันนั้นก็คือได้พูดคุยกับเฟร็ดดี้เพื่อนรักที่จากไปตลอดกาลอีกครั้ง

วันที่ Freddie จากไป

ในวันนั้นโรเจอร์ได้รับสายว่าเพื่อนรักกำลังจะจากไป เขาหวังเพียงว่าจะไปให้ทันเพื่อกล่าวคำร่ำลากับเฟร็ดดี้ แต่ระหว่างการเดินทางเกือบถึงบ้านของเฟร็ดดี้ไม่ถึงครึ่งไมล์ เขาได้รับโทรแจ้งว่าเฟร็ดดี้ได้จากไปแล้ว เขาหยุดรถด้วยอาการช็อคบนถนน Kensington High แม้จะรู้ก่อนหน้านั้นว่าเพื่อนกำลังจะจากไปก็ตาม

“I just stopped the car on Kensington High Street, in a kind of shock. Because even when you know somebody is going to die, it’s still such a shock when they actually do. - Roger Taylor

โรเจอร์เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า "ผมแค่อยากอยู่ตรงนั้นแล้วให้กำลังใจเฟร็ดดี้ นั่นเป็นสิ่งที่เขาต้องการ เขาต้องการมีเพื่อนๆอยู่โดยรอบ การส่งความรู้สึกรักให้กับเขานั้นจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก และผมก็แค่หวังว่าจะได้บอกลาเขาด้วย"

นอกจากนี้โรเจอร์ยังได้พูดถึงความสำเร็จของวง Queen ที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน และเมื่อเฟร็ดดี้จากไปทำให้เกิดช่องว่างแห่งความสำเร็จที่เขาเคยทำไว้ โรเจอร์เล่าว่า "เฟร็ดดี้มีความร่าเริงตามธรรมชาติ ซึ่งต่อมาสิ่งนี้ปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้น เขาทำให้ทุกคนโดยรอบตัวเขารู้สึกสดใสเริงร่า เปรียบเหมือนดั่งลมหายใจสดชื่นที่อยู่โดยรอบพวกเรา"

โรเจอร์เป็นเจ้าของเพลงฮิตอย่างเพลง Radio Ga Ga และเพลง A Kind of Magic เขาพูดถึงเฟร็ดดี้เกี่ยวกับการทำเพลงว่าเฟร็ดดี้เป็นคนที่เชื่อมั่นในเรื่องนี้มากที่สุด ซึ่งสิ่งที่ดูเหมือนจะทำไม่ได้หรือเป็นไปไม่ได้ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ผ่านมันไปได้อย่างงดงาม เพียงแค่มีศรัทธาและไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย

เขารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวงเพียงไม่กี่วงที่เป็นที่รู้จักของคนรุ่นหลังๆ มันไม่ได้มาโดยง่ายหรือได้มาเพียงข้ามคืน แต่พวกเขาก็ทำได้สำเร็จ


 
Credit : Big Issue

วี welove / 24 November 2023

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

#welove #Queen #FreddieMercury #RogerTaylor #welovechannel #welovechannelinfo #RIP

    9