วี welove

เม.ย. 151 นาที

"You Got It" เพลงดังส่งท้ายให้กับ Roy Orbison หลังการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

Roy Orbison ศิลปินนักร้องที่มีเสียงร้องน่าอัศจรรย์ยิ่ง ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักกันดีในยุค 60s แต่หายเงียบไปในช่วงยุค 70s และกลับมาอีกครั้งในช่วงปลายยุค 80s หลังจากนั้นไม่นานก็มาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจในวันที่ 6 ธันวาคม ปี 1988

You Got It เพลง Top 10 สุดท้ายของ Roy Orbison

ในขณะนั้น Roy เพิ่งสิ้นจากการทำอัลบั้มใหม่ "Mystery Girl" อัลบั้มที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสได้ชื่นชมความสำเร็จ เพราะกลายเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดของเขาสูงสุดที่อันดับ 5 รวมถึงไม่มีโอกาสชื่นชมความสำเร็จของเพลง "You Got It" ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มนี้ที่ติด Top 10 บนบิลบอร์ด Hot 100 เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี นับจากผลงานสุดท้ายของ Roy ที่ติด Top 10 ในอเมริกาคือเพลง "(Oh) Pretty Woman" ในปี 1964

วันนี้ (15 เมษายน) ในปี 1989 เพลง "You Got It" ขึ้นสูงสุดที่อันดับ 9 ในอเมริกา จึงเป็นเพลงสุดท้ายใน Top 10 ของ Roy orbison เมื่อเขาต้องมาเสียชีวิตก่อนหน้านั้นในวันที่ 6 ธันวาคม ปี 1988 ส่วนในอังกฤษไปไกลถึงอันดับ 3 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นอมตะของสไตล์การร้อง การแต่งเพลงของเขาที่มีอยู่ครบในเพลงนี้ จึงยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างดี แม้เขาจะผ่านจุดสูงสุดมาเกือบ 30 ปีก็ตาม

เพลง "You Got It" เป็นเพลงรักที่คนร้องอยากบอกให้คนรักรับรู้ว่าเธอจะได้ทุกอย่างที่ต้องการ Roy Orbison มีโอกาสแสดงสดเพลงนี้เพียงครั้งเดียวในงานเทศกาล The Diamonf Awards Festival" ในเมืองแอนต์เวอร์ป ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ปี 1988 ก่อนเสียชีวิตอีก 17 วันให้หลัง เราจะเห็นการแสดงในครั้งนั้นของเขาจากภาพในมิวสิควิดีโอเพลงนี้

เพลงแต่งโดย Roy Orbison, Jeff Lynne และ Tom Petty โดย Jeff Lynne เป็นโปรดิวเซอร์และเล่นกีต้าร์ คีย์บอร์ด เบส ส่วน Tom Petty ช่วยเล่นกีต้าร์อะคูสติกและร้องสนับสนุน..วันนี้ในอดีตกับเพลง Top 10 สุดท้ายของ Roy Orbison "You Got It"

Jeff Lynne, Tom Petty, Roy Orbison และ George Harrison

วี welove / 15 April 2023

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    17