วี welove

2 ก.ย. 20211 นาที

"You Are Not Alone" ของ Michael Jackson เพลงแรกของ Hot 100 ที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ในสัปดาห์แรก

"You Are Not Alone" ของ Michael Jackson เพลงแรกของ Hot 100 ที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ในสัปดาห์แรก

- ทำไมการปรากฏตัวของลิซ่าในวิดีโอเพลงนี้จึงทำให้ชีวิตคู่ของทั้งคู่ต้องยุติลงในเวลาต่อมา

วันนี้ ( 2 กันยายน ) ในปี 1995 (พ.ศ.2538) เพลง "You Are Not Alone" ของ Michael Jackson กลายเป็นเพลงแรกบน Hot 100 ที่เปิดตัวแล้วขึ้นถึงอันดับ 1 ในสัปดาห์แรกทันที

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมซิงเกิ้ลเพลงนี้ที่ตัดออกมาจากอัลบั้ม "HIStory: Past, Present and Future, Book I" ถึงขึ้นอันดับ 1 ได้อย่างง่ายดาย เป็นเพราะความร้อนแรงจากการโปรโมทผ่านวิดีโอเพลงที่ไมเคิลกับภรรยาสาว"Lisa Marie Presley" ลูกสาวของเอลวิสที่แต่งงานกันแบบเงียบๆปีกว่า มาปรากฏอยู่ในวิดีโอในลักษณะเปลือยช่วงบนกันทั้งคู่ ซึ่งจะว่าไปแล้วลิซ่าไม่ค่อยจะเต็มใจเท่าไร แต่เป็นไอเดียและความต้องการของไมเคิล เราจึงได้เห็นสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น ซึ่งต้องบอกเลยว่าสร้างความฮือฮาได้มากพอสมควร

ไมเคิลและลิซ่าแต่งงานกันเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 1994 แต่ปิดเงียบจนกระทั่งเดือนสิงหาคมปีนั้น และอีกหนึ่งเดือนให้หลังทั้งคู่ปรากฏตัวในงานแจกรางวัล "MTV Video Music Awards" แบบไม่ธรรมดาเพราะยืนจูบกันบนเวทีชนิดที่ว่าแขกที่มาร่วมงานไม่ทันตั้งตัว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้จะไม่เห็นทั้งคู่ออกสื่อพร้อมกันเพราะลิซ่าไม่ชอบเป็นจุดสนใจ

ตอนหลังลิซ่ากลับมาคิดดูอีกที เธอคิดว่าเธอกำลังถูกใช้เพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ของไมเคิล และได้ให้ความเห็นนี้กับนิตยสาร GQ ไว้ว่า

"It didn't seem possible that a person would be so cynical,"
"ดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้เลย ที่คนๆหนึ่งจะถูกดูถูก"

และไม่กี่เดือนหลังจากนั้นในเดือนธันวาคม ปั 1995 ทั้งคู่ก็แยกกันอยู่ และในเดือนมกราคม ปี 1996 ลิซ่าก็ฟ้องหย่าไมเคิล แจ็กสันโดยให้เหตุผลว่า "ความแตกต่างที่ไม่ลงตัว" ( irreconcilable differences ) และความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยาของทั้งคู่ก็จบลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 เดือนสิงหาคมปี 1996

เริ่มต้นจากเพลงดัง แต่มาลงท้ายชีวิตคู่พังของทั้งคู่....วันนี้ในอดีตครับ

วี welove / 2 September 2021

ใครสนใจไทม์ไลน์ของทั้งคู่ คลิกอ่านได้ที่ >>> usmagazine.com

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ (ด้านล่าง)

ติดตามทางไลน์ คลิกปุ่ม"เพิ่มเพื่อน"(ด้านบน)

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    4