วี welove

14 ธ.ค. 20221 นาที

"Yesterday" ภาพยนต์ที่ Julian Lennon จาก"ชอบ"กลายเป็น"เฉยๆ"

อัพเดตเมื่อ: 19 ม.ค. 2023

ถ้าใครได้ชมภาพยนต์ "Yesterday" เมื่อ 3 ปีที่แล้ว คงจำภาพที่ John Lennon ในวัย 78 โผล่เข้ามาในฉากแบบงงๆ แต่จะว่าไปแล้วภาพยนต์เรื่องนี้ก็เป็นแนวจินตนาการแบบสุดกู่อยู่แล้ว แล้วทำไม John Lennon จะโผล่เข้ามาในฉากด้วยไม่ได้ จริงไหมครับ

แต่ข่าวเมื่อวันก่อนที่ Julian Lennon ออกมาคุยผ่านเว็บในรายการทางทีวีซีรีย์เรื่อง "Hiking with Kevin" ตอนล่าสุด ทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้กลับมาสู่ความสนใจของแฟนเพลง The Beatles อีกครั้ง แต่ตอนนี้พุ่งเป้ามาที่ฉากสุดท้ายของเรื่อง ภาพที่ John Lennon ในวัย 78 (ในปี 2019) ออกมาเปิดประตูรับแขกพระเอกของเรื่อง แล้วเกิดอะไรขึ้นกับจูเลี่ยนในฉากนี้ เราไปหาคำตอบกัน..

แว็บแรกที่เห็นก็นึกอยู่ว่าใครหนอช่างเหมือน John Lennon ในวัยร่วงโรย และก็ไม่คิดว่าจะเป็นจริงตามนั้น ทำให้แฟนเพลง The Beatles ที่เข้าชมภาพยนต์เรื่องนี้ถึงกับแปลกใจกับฉากนี้ หลายคนอาจจะชอบ ดีใจที่ได้เห็นจอห์นยังมีชีวิตจนถึงวัยชรา แต่ก็คงมีหลายคนเช่นกันที่ไม่ค่อยอินกับฉากนี้ แย่กว่านั้นกลับทำให้หมดอารมณ์ไปในทันทีทั้งๆที่สนุกมาตั้งต้นเรื่อง หนึ่งในนั้นคือ Julian Lennon ลูกชายคนโตที่เกิดจาก Cyntia Lennon จูเลียนสรุปประเด็นนี้ในรายการว่า

"I actually loved that film Yesterday, until they put that weird bit of an impression of what Dad would look like in his 70s and 80s or whatever, up on a Scottish or Irish island, and it kind of threw the whole film off for me."

"เอาจริงๆนะ ผมชอบหนังเรื่องนี้ จนมาถึงฉากที่พวกเขาใส่ความประทับใจในแบบแปลกๆด้วยภาพของพ่อผมในวัย 70-80 อะไรทำนองนั้นบนเกาะสก็อตแลนด์หรือไอริช และนั่นทำให้ผมจบเห่กับหนังเรื่องนี้ทันที"

จูเลียนให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า เขาไม่ได้รู้สึกประทับใจกับฉากนี้เลย สำหรับเขาแล้วไม่ต้องมีฉากนี้ก็ได้ มันดูแปลกพิลึก แล้วไม่ทราบว่าท่านอื่นรู้สึกอย่างไรกับฉากนี้บ้างครับ

แต่สำหรับภาพรวมของภาพยนต์เรื่องนี้แล้ว ผมคิดว่าแฟนเพลงของ TheBeatles คงพออกพอใจ แม้แต่ครอบครัวของริงโก้และของจอร์จก็ชื่นชอบภาพยนต์เรื่องนี้เช่นกัน เพียงแต่ไม่ได้พูดถึงประเด็นนั้นเท่านั้นเอง

วี welove / 14 December 2022

FB Page: @welovechannel.info

Line ID: @welove

www.welovechannel.info

    9