วี welove

19 มิ.ย. 20221 นาที

ทำไมช่วงสุดท้ายของชีวิต Elvis กับ Ginger จึงอยู่แต่ในห้องนอน..

เรื่องราวของ Elvis Presley เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจ ต้อนรับการเข้าฉายภาพยนต์เรื่อง "Elvis" (2022) ล่าสุด Ginger Alden คู่หมั้นของเอลวิสได้ออกมาเล่าเรื่องที่ไม่เคยมีใครนำมาพูด เกี่ยวกับชีวิตของเอลวิสที่แทบจะอยู่แต่ในห้องนอนในช่วงปลายชีวิตของเขา ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ไปติดตามอ่านจากคำบอกเล่าของเธอจากที่เห็นในช่วงเวลานั้น..

รักจริงหวังแต่ง

หลังจากที่เอลวิสแสดงที่ลาสเวกัสมาหลายปี เขาเริ่มเบื่อและอยากจะหวลกลับมาเป็นดาวเด่นใน Hollywood ทั้งในการแสดงและผลิตภาพยนต์ แต่เส้นทางที่เขาฝันกลับต้องจางหายไปในทันทีที่เขาได้รู้จักและตกหลุมรัก Ginger Alden สาวสวยวัย 21 เธอทำให้ชีวิตของเอลวิสเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ดูเหมือนเอลวิสอยากจะหยุดความวุ่นวายและกลับมาใช้ชีวิตคู่แบบจริงจังเสียที ทั้งคู่มีแผนที่จะแต่งงานกัน หลังการแต่งงานครั้งแรกของเขากับ Priscilla เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ครั้งนี้เอลวิสดูเหมือนตั้งใจแต่งงานเพราะความรักจริงๆ ซึ่งต่างไปจากการแต่งงานครั้งแรกที่มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจแต่งงาน

แม้ภาพรวมชีวิตคู่ของเอลวิสและจิงเจอร์จะดูสดชื่นน่าอิจฉาในสายตาคนภายนอก แต่แท้จริงแล้วพวกเขาแทบจะไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างอิสระในคฤหาสน์ Graceland อย่างที่พวกเราเข้าใจ เกิดอะไรขึ้นกับเขาและเธอ

ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

จิงเจอร์เล่าว่าตอนเธอเข้ามาในเกรซแลนด์ใหม่ๆ เธอกับเขาใช้เวลาอยู่ด้วยกันชั้นบนบ้าง เธอสังเกตว่าชั้นล่างของบ้านเกรซแลนด์ดูแสนจะวุ่นวาย ไม่เฉพาะลูกน้องของเอลวิส "Memphis Mafia" หลายๆคนกับภรรยาและครอบครัวที่อยู่เต็มทั่วบ้าน แต่ยังมีลูกจ้างที่ทำงานในนี้นัดเพื่อนๆมาเยี่ยมบ้านเกรซแลนด์นี้ด้วย คิดดูว่าความเป็นส่วนตัวของทั้งคู่แทบจะเป็นศูนย์

สภาพบ้านใน Graceland ช่วงต้นยุค 70s

เธอเล่าต่อว่า เอลวิสแทบไม่อยากลงไปชั้นล่างอีกเลย แต่มันไม่จบอยู่เพียงแค่ชั้นบนกับชั้นล่าง แต่สุดท้ายเอลวิสแทบจะไม่ลุกออกมาจากห้องนอนด้วยซ้ำ เขาจะขลุกอยู่แต่ในห้องนอนในชุดนอนและหน้าตาที่ยังไม่ได้โกนหนวดโกนเครา เขาแทบจะไม่รู้สึกโล่งใจอีกต่อไปที่จะออกมาในสภาพอย่างนั้น เพราะเอลวิสกลัวว่าจะออกมาเจอใครที่ไม่ใช่คนคุ้นเคยอีกต่อไป..

ประโยคสุดท้ายก่อนตาย

น้องสาวของจิงเจอร์ย้ำถึงประเด็นนี้ว่า เอลวิสชอบความเป็นส่วนตัว เธอรู้มาว่าเอลวิสมักจะไม่ค่อยลงมาข้างล่างเพราะไม่รู้ว่าจะเจอใครบ้าง เขาจึงอยู่กับจิงเจอร์ที่ชั้นบนของบ้านเกรซแลนด์เป็นส่วนใหญ่ แม้จะเป็นภาพนี้แต่ความรักของทั้งคู่ก็ไปด้วยกันได้ดี จนมาถึงวันสุดท้ายของทั้งคู่ที่อยู่ด้วยกันในวันที่ 16 สิงหาคมปี 1977 เอลวิสก็ยังคงอยู่ชั้นบนในห้องนอน เขาลุกจากเตียงและพูดประโยคสุดท้ายกับจิงเจอร์แบบปกติว่า

“I’m going to the bathroom to read.”

นั่นเป็นประโยคสุดท้ายก่อนที่เธอจะพบเขานอนหมดสติอยู่ในห้องน้ำ และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา คนทั้งโลกก็ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ Elvis Presley ราชาร็อคแอนด์โรลตัวจริงที่เป็นที่ยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์โลกดนตรี

เหมาโรงดูหนัง Elvis

ท้ายสุดนี้อย่าลืมไปชมภาพยนต์ Elvis ที่กำลังจะเข้าฉายวันแรกวันที่ 23 มิถุนายนนี้ โดยเฉพาะกิจกรรม "แจกตั๋วฟรีเหมาโรงดูหนังด้วยกันวันแรกกับคนทั่วโลก" ซึ่งน้องวิช เอลวิสรุ่นใหม่ไฟแรงกับน้องเวย์ภรรยาน่ารักที่ได้จุดประกายเล็กๆออกทุนส่วนตัวเพื่อให้พวกเราได้มีกิจกรรมร่วมกันกับสิ่งที่รักเหมือนกันในวันเดียวกัน และในวันพุธหน้า(22 มิถุนายน) ยังรอร่วมสนุกกับน้องวิชได้อีกครั้งนะครับที่เพจ Elvich.page (คลิกที่รูปเพื่อเข้าไปดูกิจกรรมที่ผ่านมา)

ผมหวังว่าพวกเราจะร่วมสนับสนุนน้องวิชของพวกเราไปอีกนานแสนนาน เพื่อ Elvis จะได้อยู่กับพวกเราไปนานๆ..จากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง แล้วเจอกันวันที่ 23 มิถุนายนนี้ที่โรงภาพยนต์ SFW World Cinema at Central Word ชั้น 9 โรงที่ 14 ส่วนเรื่องเวลาจะประกาศให้ทราบอีกทีครั แล้วเจอกันครับ

วี welove / 19 June 2022

ขอบคุณเรื่องราวจาก express.co.uk

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    12