วี welove

29 ส.ค. 20211 นาที

Under Pressure แต่งกันตอนเมา!

เนื้อหาสรุปจากคลิป "Queen The Greatest"

Queen 1981: Under Pressure (Episode 24)

- Under Pressure แต่งกันตอนเมา!

จากคำบอกเล่าของ David Bowie ผู้ล่วงลับ

"ตอนนั้นวง Queen กำลังทำเพลงอยู่ที่นั่น (Montreux, Switzerland) ในตอนนั้น David Richards โปรดิวเซอร์ของพวกเขาทราบว่าผมอยู่ในเมืองนั้นพอดี จึงโทรชวนผมมาสังเกตการณ์ได้ถ้าสะดวก ผมตัดสินใจไปดูพวกเขาและทำให้เราได้แต่งเพลงด้วยกันแบบไม่ได้ตั้งใจหรือได้วางแผนมาก่อน"

Roger Taylor มือกลองวง Queen เล่าว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะฤทธิ์แอลกอฮอลล์

"เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะพวกเราเมากันในสตูดิโอ พวกเราแค่แจมกันสนุกกับเพลงเก่าๆหลายต่อหลายเพลง ซึ่งมีเพลงของ Cream 1- 2 เพลงที่เข้ามาอยู่ในหัวของพวกเรา แล้วโบวี่ก็หยุดเล่นพร้อมชักชวนพวกเราว่า 'ทำไมพวกเราไม่มาแต่งเพลงของพวกเรากัน?'"

Brian May เล่าว่าคนที่คล้อยตามคำชวนของโบวี่ก็คือ John Deacon มือเบส เขาเล่นท่อนริฟเบสที่ไม่มีใครลืมลงซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ความหิวทำให้วงต้องหยุดพักและสั่งพิซซ่ามากินกัน เมื่อจอห์นย้อนกลับมาเล่นเบสเขากลับลืมท่อนริฟนั้นเสียสนิท ดีที่โรเจอร์ยังจำได้ โบวี่กับ Queen จึงแต่งเพลงนี้กันต่อไปได้ และดูโบวี่จะเอาจริงเอาจังและมีไอเดียมากมายที่อยากนำเสนอ

เพลง Under Pressure ถูกปล่อยออกมาในเดือนตุลาคม ปี 1981 และกลายเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 2 ของ Queen ในอังกฤษและดังไปทั่วโลก เรื่องเล่าทั้งหมดนี้เป็นบางส่วนที่มาจากคลิป "Queen The Greatest" ตอนล่าสุด(ตอนที่ 24) ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา....

วี welove / 29 August 2021

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ (ด้านล่าง)

ติดตามทางไลน์ คลิกปุ่ม"เพิ่มเพื่อน"(ด้านบน)

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    3