วี welove

16 พ.ค. 20222 นาที

ทำความรู้จักกับวง Air Supply จากเพลง "The One That You Love" เพลงอันดับ 1 เพลงหนึ่งเดียวของพวกเขา

อัพเดตเมื่อ: 17 พ.ค. 2023

"The One That You Love"

- เพลงใหม่วันนี้ในปี 1981 (พ.ศ. 2524) อันดับ 59 บน Billboard Hot 100

- เพลงอันดับ 1 เพลงเดียวของ Air Supply บน Billboard Hot 100 (25 กรกฏาคม ปี 1981)

- แต่งโดย Graham Russell และร้องนำโดย Russell Hitchcock สมาชิกวงดูโอ "Air Supply"

เพลง “The One That You Love” คือคำนิยามง่ายๆของคนที่มีรักแท้ กล่าวคือขอเพียงเวลาและความเข้าใจ พวกเราทุกคนต่างก็เคยรู้สึกแบบเดียวกันในบางช่วงเวลาของชีวิตไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ด้วยเนื้อหาที่โดนใจคนฟังในยุคนั้น ทำให้หลายคนอยากรู้จัก Air Supply มากกว่าการฟังเพลง ว่าทำไมพวกเขาจึงเขียนเพลงได้สละสลวยและเข้าถึงอารมณ์คนฟัง วันนี้เรามีคำตอบรออยู่แล้วครับจากการบอกเล่าของคนแต่งเพลงนี้ Graham Russel หนึ่งในสมาชิกวงดูโอ "Air Supply" เราเข้าไปหาคำตอบกันเลยดีกว่า..

เนื้อร้อง

Now the night has gone, the night has gone away

Doesn’t seem that long, we hardly had two words to say

Hold me in your arms, for just another day

I promise this one will go slow

We have the right you know, have the right you know

Don’t say the morning’s come, say the morning’s come so soon

Must we end this way, when so much here is hard to lose

Love is everywhere, I know it is

Such moments as this, are too few

It’s all up to you, all up to you

Here I am, the one that you love

Askin’ for another day, understand the one that you love

Loves you in so many ways, tell me we can stay

Tell me we can stay oh please, they are the words to say

The only words I can believe, hold me in your arms

For just another day, I promise this one will go slow

We have the right you know, we have the right you know

Air Supply

วง Air Supply ตั้งขึ้นในปี 1976 โดย Graham Russel สัญชาติอังกฤษ กับ Russell Hitchcock สัญชาติออสเตรเลีย ทั้งคู่สร้างสรรค์เสียงเพลงป็อบชวนเคลิบเคลิ้ม เนื้อหาแสนโรแมนติก ดนตรีฟังแล้วสบายๆ และกลายเป็นเอกลักษณ์ของวง โด่งดังในช่วงต้นยุค 80 โดยมีเพลง Top 5 อยู่บน Billboard Hot 100 ถึง 8 เพลงในช่วงเวลาไม่ถึง 3 ปี ได้แก่เพลง "Lost In Love," "All Out Of Love," "Making Love Out Of Nothing At All."

Russell Hitchcock นักร้องกับ Graham Russell นักแต่งเพลงมือกีต้าร์วง Air Supply

เพลงทั้งหมดจะเขียนโดย Graham Russell ไม่แปลกถ้าเราเปิดเพลงของพวกเขา เราจะรู้ได้ทันทีว่าเป็นเพลงของ Air Supply เพราะ เมโลดี้เพลงจะคล้ายๆกัน เนื้อหาเพลงฟังดูโรแมนติก คำร้องที่ฟังดูสละสลวยทำให้เข้าไปในใจ เข้าไปในความรู้สึกของใครต่อใครหลายคน อีกทั้งเสียงร้องที่แหลมสูงของ Russell Hitchcock ก็เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ว่าใครที่ไหนได้ยินแล้วจะต้องจำได้อย่างแน่นอน

ความเป็น Air Supply

ด้วยเนื้อหาเพลงที่โรแมนติก ผู้สื่อข่าวจึงอดถาม Graham Russell ไม่ได้ว่าเขาเป็นคนโรแมติกจริงหรือไม่ และนี่คือสิ่งที่เขาตอบ

"ผมต้องทำตัวให้เป็นคนโรแมนติก ไม่เช่นนั้นแล้วดนตรีของผมจะไม่ออกมาจากใจ แต่โดยพื้นเพแล้ว ผมเติบโตมาในสภาพแวดล้อมแบบนั้นอยู่แล้ว อย่างที่รู้กันผมเกิดในประเทศ(อังกฤษ)ที่มีบทกวีที่เยี่ยมยอดเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ผมชอบอ่านบทกวีตั้งแต่เด็กๆ ผมชอบเรียนภาษาอังกฤษซึ่งเป็นสิ่งที่ผมหลงใหลและทำให้ผมมีความชำนาญในด้านนี้ในที่สุด เมื่อไรก็ตามที่ผมได้อ่านบทกวีที่เยี่ยมยอด ผมจะชื่นชื่นวิธีเขียนของพวกเขา วิธีที่พวกเขาเขียนให้ไหลลื่นและเป็นจังหวะ มันทำให้ผมหลงใหลไปโดยไม่รู้ตัว และเมื่อผมเรียนจบจากโรงเรียน ผมก็เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับอาชีพของผม ไม่มีอะไรดีไปกว่าเป็นนักแต่งเพลงและมีวงเป็นของตัวเอง ผมไม่มีตัวเลือกอื่น ผมมีแค่นั้นจริงๆ"

คงหายสงสัยกันเสียทีว่าทำไมเพลงของ Air Supply จึงเข้าถึงกลุ่มคนฟังหนุ่มสาวในยุค 80s ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนก็ล้วนแต่ได้รับความนิยมเกือบทั้งสิ้น แม้จะมีเพลงอันดับ 1 เพียงเพลงเดียว แต่ทดแทนด้วยเพลง Top 5 บน Billboard Hot 100 ในช่วงเวลาแค่ 3 ปี น้อยคนนักที่จะทำได้..และผมมั่นใจว่ามีอย่างน้อยถึง 3 เพลงของพวกเขาที่ติดอยู่ในใจคุณ..คิดถึงพวกเขาเลย..Air Supply

วี welove / 16 May 2022

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    12