วี welove

23 ม.ค. 20221 นาที

Mal Evans ปล้นแบงค์ ? : เรื่องเล่าน่าประทับใจของ The Beatles วันนี้ในปี 1963 (พ.ศ.2506)

เรื่องเล่าน่าประทับใจของ The Beatles วันนี้ในปี 1963 (พ.ศ.2506)

"มัลอีแวนส์" Mal Evans ผู้ช่วยส่วนตัวและ road manager ของ The Beatles ต้องขับรถแวนพาสี่หนุ่มบีทเทิ้ลส์จากลอนดอนมายังเมืองลิเวอร์พูลเพื่อมาให้ทันแสดงที่ The Cavern ท่ามกลางอากาศเย็นหนาวเหน็บในเย็นวันนั้น เรื่องคงไม่น่าสนใจถ้ากระจกหน้ารถไม่มีรอยแตกยับเยินขนาดนั้น และแน่นอนว่าเมื่อมัลอีแวนส์มองไม่เห็นทาง เขาจำต้องเอากระจกหน้ารถออก คิดดูว่าหน้าเขาจะชาแค่ไหนเมื่อลมหนาวต้องปะทะหน้าเขาโดยตรง ส่วนสี่หนุ่มคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการนั่งก้มซุกหัวกอดกันอยู่ด้านหลัง....

John Lennon เล่าเรื่องนี้ให้ Neil Aspinall ผู้ช่วยส่วนตัวและ road manager ของ The Beatles อีกคนในสมัยนั้นว่า "คุณน่าจะได้เห็นเขา(มัลอีแวนส์)ในตอนนั้น เขาเอาถุงกระดาษครอบหัวแล้วเจาะรูตรงลูกตา พวกเราที่นั่งอยู่ด้านหลังก็ทำแบบเดียวกัน มันหนาวสุดขั้วจริงๆ กระจกหน้ารถมันแตก เขาจึงต้องทุบกระจกส่วนที่เหลือออกไปให้หมดแล้วขับต่อไป เขาดูเหมือนโจรปล้นธนาคารเลยตอนนั้น"

Neil Aspinall เล่าให้ฟังว่า " หลังจากคืนนั้นเราก็ต้องกลับมาเล่นที่ The Cavern เที่ยงของอีกวัน แต่เราได้รถกลับมาในสภาพเดิมทันที เราไม่รู้ว่าเขาเอารถไปใส่กระจกใหม่ตั้งแต่เมื่อไร แต่มันเร็วมาก พวกเราให้เขาเต็มสิบที่เขาไม่เอารถไปจอดทิ้งไว้หลังจากนั้น แต่เขาเอารถไปใส่กระจกทันที สิ่งที่เขาทุ่มเทในวันนั้นทำให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของ The Beatles จนวงแตก"

Credit : "The Beatles Diary" : Volume 1 The Beatles Years

The Beatles กับ Neil Aspinall กับ Mal Evans (ใส่แว่น)

วี welove / 23 January 2021

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    7