วี welove

20 ธ.ค. 20201 นาที

แอบมอง "Get Back" ภาพยนต์สารคดีเรื่องใหม่ของ The Beatles

อัพเดตเมื่อ: 22 ธ.ค. 2022

เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา'ปีเตอร์' Peter Jackson (ผู้กำกับหนัง'Lord of the Rings') ผู้สร้างภาพยนต์เรื่อง "Get Back" หนังสารคดีเรื่องใหม่ของThe Beatle ได้มีการปล่อยบางช่วงบางตอนของฟิล์มที่ถูกถ่ายไว้เมื่อ 51 ปีที่แล้ว(ปี1969) ออกมาให้พวกเราได้ชมกันผ่านทาง YouTube และ Disney Plus ด้วยความยาวเกือบ 6 นาที เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆทุกคนที่รอชมหนังเรื่องนี้อย่างอดทน เนื่องจากเกิดความล่าช้าจากการแพร่ระบาดของโรค Covid-19

ฟิล์มหนังต้นฉบับกำกับโดย Michael Lindsay-Hogg ถ่ายทำในปี 1969 มีความยาวมากกว่า 60 ชั่วโมง ตั้งใจจะใช้ออกรายการพิเศษทางทีวีในปีนั้น แต่ถูกระงับเสียก่อน ปีเตอร์จึงนำเอาภาพและเสียงอีก150 ชั่วโมงที่เราไม่เคยได้เห็นได้ฟังมาตัดต่อใหม่

ฟิล์มที่ถ่ายทำเป็นเรื่องราวของ The Beatles ในช่วงที่มีแผนจะแสดงสดด้วยกันครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966 และช่วงที่ทำเพลงใหม่รวม 14 เพลง โดยตั้งใจจะปล่อยออกมาพร้อมกับอัลบั้มแสดงสด ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ต Rooftop บนตึกสำนักงานใหญ่ Apple Corps เมื่อวันที่ 30 มกราคมปี 1969 ก่อนที่วงจะแตกในอีก 3 เดือนต่อมา

The Beatles: Get Back เป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องที่ 5 ของ The Beatles ต่อจาก A Hard Day's Night (1964) Help! (1965), Yellow Submarine (1968) และ Let it Be . สร้างขึ้นโดยความร่วมมือของพอล ริงโก้ และโยโกะ และโอลิเวีย ภรรยาม่ายของอดีตBeatles จอห์นและจอร์จตามลำดับ โดยใช้เทคนิคการซ่อมแซมฟิล์มที่ปีเตอร์ใช้กับภาพยนต์เรื่อง They Shall Not Grow Old สารคดีสงครามโลกครั้งที่ 1ที่ออกฉายในปี 2018

ริงโก้เคยพูดถึงเรื่องนี้ตอนเปิดตัวหนังเรื่องนี้ใหม่ๆว่า "ชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่า พวกเรามีแต่หัวเราะและก็เล่นดนตรีกัน ไม่เหมือนอย่างที่เห็นในหนัง "Let It Be"เลย." “hours and hours of us just laughing and playing music, not at all like [Let it Be].” ถ้าดูจากวิดีโอตามข่าวนี้ เราจะเห็นอย่างที่ริงโก้พูด

ภาพยนต์เรื่องนี้มีแผนจะออกฉายในโรงภาพยนต์ในวันที่ 27 สิงหาคมปีหน้า (2021) แฟนๆต้องอดทนชมรอกันหน่อยนะครับ ดูเหมือนจะนานพอสมควร แต่ใครบ้างที่จะไม่ยอมรอ.....ขอขอบคุณปีเตอร์ แจ็กสันกับการนำเอาฟิล์มต้นฉบับนี้มาปัดฝุ่นให้แฟนๆ The Beatlesได้ชมกัน....รอ...รอ...รอ

อ้างอิงจาก polygon.com

วี welove

22 Dec 2020

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ (ด้านล่าง)

ติดตามทางไลน์ คลิกปุ่ม"เพิ่มเพื่อน"(ด้านบน)

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    27