วี welove

2 ก.ค. 20231 นาที

Ringo ออกโรงชี้แจง AI เสียงของ John Lennon

นานๆจะมีข่าวปัจจุบันมาให้แฟนเพจได้อ่านกัน เช้านี้อ่านเจอข่าวนี้จึงนำมาเผยแพร่ให้พวกเราได้อ่านกันครับ เพราะข่าวของ The Beatles เป็นที่สนใจของคนทั้งโลก แม้พวกเขาจะวงแตกไปนานมากแล้วนับตั้งแต่ปี 1970 (พ.ศ. 2513) งั้นเราไปติดตามอ่านกันต่อเลยครับ

ถ้ายังจำกันได้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Paul McCartney ออกมาสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนเพลงของ The Beatles ว่าเขากำลังมีแผนทำเพลงของ The Beatles ว่ากันว่าคงเป็นเพลงสุดท้ายของ The Beatles จริงๆเสียที โดยอาศัย AI ซึ่งได้รับการวิพากย์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะเสียงของ John Lennon ถ้าต้องสร้างมาจาก AI เพื่อให้ได้เสียงที่สมบูรณ์แบบ

Ringo ออกโรงชี้แจง AI เสียงของ John Lennon

Ringo ออกโรงชี้แจง AI เสียงของ John Lennon

มาวันนี้อดีตเพื่อนร่วมวงของพอล Ringo ออกโรงชี้แจง AI เสียงของ John Lennon ว่า ทางวง The Beatles จะไม่มีวันใช้เสียงเทียมของจอห์นอย่างแน่นอน และในส่วนของเสียงจอร์จก็เช่นกัน ริงโก้บอกว่าจอร์จได้บันทึกเสียงของเขาในเพลงนี้ทิ้งไว้ก่อนจะจากไป

“This was beautiful, and it’s the final track you’ll ever hear with the four lads, and that’s a fact.” - Ringo Starr
(เป็นเพลงที่เพราะ และเป็นเพลงสุดท้ายที่พวกคุณจะได้ยินพวกเราทั้ง 4 คนทำ และนั่นเป็นข้อเท็จจริง) - Ringo Starr

Paul แจ้งความคืบหน้า

ในส่วนของพอลก็ออกมาให้ความเห็น แจ้งความคืบหน้าหลังจากปล่อยข่าวออกไปในคราวนั้นว่า ในขั้นตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้มาก แต่จะไม่มีการสร้างเสียงเทียมอย่างแน่นอน พวกเขาจะเอาเพลงที่เคยบันทึกนานแล้วมาปัดฝุ่นทำใหม่ โดยพวกเขาทั้ง 4 คนมีส่วนร่วมในเพลงนั้นจริงๆ และแน่นอนว่าเขากับริงโก้ตื่นเต้นมากกว่าใครๆ และจะทำออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หวังว่าแฟนเพลงจะชอบเพลงนี้เช่นกัน

“It’s all real and we all play on it. We cleaned up some existing recordings." - Paul McCartney
(เป็นของจริงทั้งหมด พวกเราทั้งหมดเล่นเอง เราหยิบเพลงที่มีอยู่แล้วมาปัดฝุ่นใหม่) - Paul McCartney

Highlight

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เพลงที่จะเอามาทำใหม่ก็คือเพลง "Now and Then" เพลงที่โยโกะนำเทปเดโมให้กับพอลเมื่อปี 1994 โดยทีมงานของพอลซึ่งมี Peter Jackson ผู้กำกับหนัง "Get Back" จะอาศัยความช่วยเหลือของ AI เพื่อแยกเสียงของ lennon ออกจากเทปเดโม ในเทปนั้นจะมีเสียงของจอห์นกับเสียงเปียโน และคาดว่าเพลงนี้จะออกมาให้เราได้ฟังกันภายในปีนี้อย่างแน่นอน..รอติดตามข่าวไปด้วยกันนะครับ

ที่มาของข่าว : americansongwriter

วี Welove/ 2 July 2023

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    5