วี welove

26 มี.ค. 20211 นาที

Queen วงแรกจากอังกฤษที่มีซิงเกิ้ลระดับ "Diamond" กับเพลง "Bohemian Rhapsody"

อัพเดตเมื่อ: 22 มี.ค. 2023

วง Queen ประสบความสำเร็จอีกขั้นด้วยเพลง“ Bohemian Rhapsody” หลังจากเปิดตัวกับเพลงนี้มานานกว่า 40 ปี

มาในวันนี้เพลงนี้ได้รับการรับรองจาก RIAA ทำให้ Queen เป็นวงแรกในอังกฤษที่ได้รับความสำเร็จจากซิงเกิ้ลระดับ "Diamond" (ซิงเกิ้ลหรือเพลงที่มียอดขายถึง 10 ล้านชุด หรือเทียบเท่ากับการสตรีมมิ่งในอเมริกา)

“นี่เป็นข่าวที่น่าเหลือเชื่อ ผมต้องหยิกตัวเองเพื่อให้แน่ใจว่ามันเป็นเรื่องจริง” Brian May มือกีตาร์ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ “ความฝันลมๆแล้งๆทั้งหมดที่เรามีนั้น นี่คือสิ่งที่เหนือกว่าความฝันใด ๆ ขอบคุณทุกคนมาก ที่เชื่อมั่นในพวกเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

มือกลอง Roger Taylor กล่าวเสริมว่า “มันยอดเยี่ยมและน่ายินดีที่รู้ว่าเพลงนี้ได้เข้าถึงและเชื่อมโยงกับผู้คนมากมาย!”

เพลง“ Bohemian Rhapsody” เปิดตัวครั้งแรกในปี 1975 ใช้เวลา 9 สัปดาห์ติดต่อกันบนยอดชาร์ต UK Singles Chart และกลายเป็นเพลงฮิต 10 อันดับแรกของ Queen ในอเมริกา และหลังจากการเสียชีวิตของ Freddie Mercury ในปี 1991 เพลงนี้ก็กลับเข้ามาในตารางอันดับ และสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 1 ในอังกฤษนาน 5 สัปดาห์

ภาพยนต์เรื่อง "Bohemian Rhapsody" เรื่องราวเกี่ยวกับวง Queen และ Freddie Mercury

และการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งของเพลงนี้ในปี 2018 มาจากการเปิดฉายภาพยนต์เรื่อง "Bohemian Rhapsody" เรื่องราวเกี่ยวกับวง Queen และ Freddie Mercury ทำให้เพลงนี้ได้รับความสนใจจากแฟนเพลงรุ่นใหม่ และทำให้มีการสตรีมเพลงนี้มากกว่า 1.6 พันล้านครั้งทั่วโลก.....สุดยอดมาก

อ้างอิงจาก consequenceofsound

วี welove / 26 March 2021

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ (ด้านล่าง)

ติดตามทางไลน์ คลิกปุ่ม"เพิ่มเพื่อน"(ด้านบน)

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    10