วี welove

15 มี.ค. 20221 นาที

Elvich แจกตั๋วฟรี..เหมาโรงดูหนังเรื่อง Elvis (2022) ด้วยกัน !

ภาพรวมของภาพยนต์เรื่องนี้

ภาพยนต์เรื่องนี้จะพาเราไปสำรวจชีวิตและดนตรีของ Elvis Presley (รับบทโดย Austin Butler) ผ่านความสัมพันธ์ที่สลับซับซ้อนตลอด 20 กว่าปีของเขากับผู้พันทอมพาร์คเกอร์ (Colonel Tom Parker) ผู้จัดการหนึ่งเดียวของเอลวิสที่ใครๆยากจะเข้าใจได้ (รับบทโดย Tom Hanks)

เริ่มตั้งแต่เอลวิสเริ่มโด่งดังจากการเป็นนักร้องจนกลายเป็นดาราภาพยนต์ โดยมีฉากหลังกลมกลืนไปกับวัฒนธรรมของอเมริกาที่กำลังพัฒนาไปสู่ประเทศที่ยิ่งใหญ่ แน่นอนว่าบุคคลที่ขาดไม่ได้อีกคนในช่วงเวลาสำคัญของชีวิตเอลวิสก็คือ Priscilla Presley (รับบทโดย Olivia DeJonge)

Baz Luhrmann ผู้กำกับที่ไม่ธรรมดา

ส่วนผู้กำกับและเขียนบทภาพยนต์เรื่องนี้คือ Baz Luhrmann วัย 59 ปีเขาเป็นผู้กำกับภาพยนต์เรื่อง The Great Gatsby เวอร์ชั่นปี 2013 ที่นำแสดงโดย Leonardo DiCaprio ภาพยนต์เรื่อง Australia ในปี 2009 (นำแสดงโดย Huge Jackman กับ Nicole Kidman) และภาพยนต์ Moulin Rouge! ในปี 2001(นำแสดงโดย Nicole Kidman กับ Ewan McGregor) ดังนั้นไม่น่าแปลกใจที่ภาพโปสเตอร์หนังเรื่องนี้ออกมาในรูปแบบอลังการที่คล้ายใบปิดหนังเรื่อง Moulin Rouge! โดยเอาหัวเข็มขัดที่เป็นหนึ่งในเครื่องหมายการค้าของเอลวิสออกมานำเสนอ

จุดเริ่มต้นจนสุดปลายทาง

โปรเจ็คนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2014 แต่เป็นการนำเสนอให้ทราบว่าจะมีการสร้างหนังเรื่องนี้ จนกระทั่งปี 2019 ทุกอย่างเริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อ Tom Hanks ตอบรับแสดงบทผู้พันพาร์คเกอร์ ตามแผนเดิมจะมีการเปิดกล้องช่วงต้นปี 2020 แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อทอมแฮงค์และภรรยาติดโควิดในเดือนมีนาคมปีนั้น กว่าจะเปิดกล้องอีกทีก็ลากยาวมาจนถึงเดือนกันยายนปีเดียวกันในวันที่ 23 ที่รัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย และสิ้นสุดการถ่ายทำในเดือนพฤศจิกายนปี 2021

3 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดภาพยนต์เรื่องนี้

ภาพยนต์เรื่องนี้คาดกันว่าจะได้รับความนิยมพอๆกับภาพยนต์ Bohemian Rhapsody หนังชีวประวัติของ Freddie mercury เนื่องจากเรื่องราวของเอลวิสมีมุมมองที่น่าสนใจน่าค้นหาอยู่ตลอดเวลา เพลงของเอลวิสและตัวเขาเองยังเป็นที่จดจำของคนทั่วโลก ไม่มีใครปฏิเสธเลยว่าหนึ่งในศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ของโลกลำดับต้นๆต้องมีชื่อ Elvis Presley อยู่ในนั้นด้วย เอลวิสผู้ซึ่งนำเพลงของคนผิวสีมานำเสนอสู่คนผิวขาวได้อย่างแนบเนียนจนศิลปินรุ่นใหญ่ในยุค 50s ทำตามกันเป็นเรื่องปกติ

และอีกหนึ่งเหตุผลที่ภาพยนต์เรื่องนี้ได้รับความสนใจก็คือ สร้างและกำกับโดย Baz Luhrmann ซึ่งถนัดกับหนังแนวนี้อยู่แล้ว หนังที่เดินเรื่องเล่าเรื่องของเอลวิสในแบบฉบับของเขาล้วนแต่เป็นสิ่งที่ใครๆก็อยากเห็น และเหตุผลสุดท้ายที่ใครๆก็ต่างคอยชมภาพยนต์เรื่องนี้ก็คือบทของผู้พันพาร์คเกอร์ที่รับบทโดยดาราเจ้าบทบาทอย่าง Tom Hanks ซึ่งมีแฟนคลับมากมายทั่วโลกจากภาพยนต์แนวเดียวกันกับเรื่อง Forrest Gump

เพียงแค่ 3 ตัวหลักอย่าง Elvis, Baz Luhrmann และ Tom Hanks ก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่คอหนังคอเพลงทั่วโลกย่อมไม่พลาดภาพยนต์เรื่องนี้อย่างแน่นอน ภาพยนต์เรื่องนี้จะออกฉายวันแรกในวันที่ 24 มิถุนายนปี 2022 และจะฉายผ่านการสตรีมมิ่งทางช่อง HBO Max หลังจากนั้นอีก 45 วัน

ร่วมกิจกรรมแจกตั๋วฟรีทางเพจ elvich.page

และที่น่าสนใจเป็นอย่างมากก็คือ ทางเพจเฟสบุ๊คของน้องวิช "elvich.page" จะมีกิจกรรมเหมาโรงดูภาพยนต์เรื่องนี้ด้วยกันวันแรกเฉพาะพวกเรา(คนรักเอลวิส) ใครสนใจกิจกรรมนี้ให้ติดตามรายการ "Elvich Talk" ทุกวันพุธเวลา 20.30 - 21.30 น. ในรายการจะมีการคุยกันเกี่ยวกับเพลง ไลฟ์สไตล์และทุกอย่างเกี่ยวกับเอลวิส รวมถึงตอบคำถามรับตั๋วฟรีสำหรับหนังเรื่องนี้ทางเฟสที่เพจ elvich.page (คลิก)
 


 
สำหรับพุธแรกจะเริ่มกันสัปดาห์นี้ในวันที่ 16 มีนาคม ผมได้รับเกียรติเป็นแขกรับเชิญคนแรกในรายการนี้ ก็เลยอยากเชิญชวนให้เพื่อนๆ และแฟนเพจและสมาชิกเว็บไซต์/ไลน์ของ welovechannel.info มาร่วมให้กำลังใจผมและน้องวิช ซึ่งเป็นครั้งแรกของพวกเราทั้งคู่ในการ Live สด ในรายการจะมีช่วงคุยกันสลับการร้องเพลงของ Elvis สดๆ ติดตามชมกันให้ได้นะครับ วันพุธที่ 16 มีนาคมนี้ เวลา 20.30 - 21.30 น. ที่ เพจ elvich.page ทางเฟสบุ๊ค

ใครที่ยังไม่รู้จักน้องวิช Elvis เมืองไทยรุ่นใหม่ พ.ศ.นี้ ให้คลิกเข้าไปอ่านเรื่องเล่าเจาะลึกตรงลิงค์นี้ได้เลย >>> พบกับเรื่องราวก่อนจะมาเป็น Elvis เมืองไทย : น้องวิช Elvich Phatihatakorn

วี welove / 14 March 2022

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    17