วี welove

7 ส.ค. 20201 นาที

นักจัดรายการวิทยุในความทรงจำของผม #10 : คุณไกร รุจจิรัฐถิติกาล (Savvy Song Hits)

โดย คุณอานนท์ เหมภมร

คุณไกร รุจจิรัฐถิติกาล

พูดตรง ๆ ผมจำอะไรได้น้อยมากเกี่ยวกับคุณไกร รุจจิรัฐถิติกาล สมัยนั้นผมรู้สึกว่านามสกุลนักจัดรายการคนนี้ยาวจัง ชื่อรายการก็แปลก ๆ Savvy Song Hits และผมเพิ่งรู้ความหมายคำว่า Savvy แปลว่า ความเชี่ยวชาญ, ความชำนาญ, ความหลักแหลม

คุณไกร จัดรายการในช่วงต้นยุค 70's เปิดเพลงสากลยอดนิยมในยุคนั้น ภาพที่ผมนำโพสต์ได้รับความอนุเคราะห์จากพี่แซม สมเกียรติ ปรานอุกฤษฎ์ แอดมินร่วมของห้องนี้ที่ให้ผมมา สังเกตทรงผมของคุณไกรและจอนหนา ๆ ซึ่งเป็นที่นิยมในยุคนั้น

พี่แซมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เป็นภาพของคุณไกร บนเวทีลีลาศสวนลุมพินี ในงานคอนเสิร์ตการกุศล รายการ Savvy Song Hits ปี 1972 เพื่อนสมาชิกท่านใดมีข้อมูลอะไรน่าสนใจมาร่วมแจมกันได้นะครับผมยินดี

พี่แซมเพิ่มเติมให้ผมว่าเพลงเปิดรายการของ Savvy Song Hits คือเพลง Hard Road ของ Deep Purple

ผมเข้าไปค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ลได้ความว่า เป็นเพลงจากอัลบั้มชุด The Book of Taliesyn ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดที่ 2 ของวงฮาร์ดร็อคชาวอังกฤษวงนี้ ที่วางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ปี 1968 ห่างจากอัลบั้มชุดแรก Shades of Deep Purple แค่ 3 เดือน

หลังจากที่ผมเริ่มโพสต์เรื่อง "นักจัดรายการวิทยุในความทรงจำของผม" ตั้งแต่ต้นเดือน ผมรู้เลยว่าคุณไกร รุจจิรัฐถิติกาล เป็นนักจัดรายการเพลงอีกคนนึงที่มีคนคิดถึงและอยู่ในความทรงจำของคนฟัง

ผมจะย้อนเวลาในต้นยุค 70's ยุคที่ดนตรีฮาร์ดร็อคเริ่มแผ่กิ่งก้านสาขาโดยพัฒนาจากดนตรีป็อป และเติมแต่งให้ดนตรีหนักแน่นขึ้น

เรามาเริ่มด้วยเพลงเปิดรายการ Savvy Song Hits คือ Hard Road ของ Deep Purple และตามด้วยเพลงที่เคยเปิดในรายการที่พี่แซมจำได้นั่นคือ Behind Blue Eyes เพลงฮิตของ The Who ในปี 1971

และ A Horse With No Name เพลงฮิตของวง America ในปี 1972 และนี่คือไกร รุจจิรัฐถิตกาล กับ Savvy Song Hits นักจัดรายการวิทยุที่อยู่ในความทรงจำที่คุณและผมยังไม่ลืม

Anon Hempamorn (อานนท์ เหมภมร)

23 ก.ค. 2563

#นักจัดรายการวิทยุในความทรงจำของผม

สโลแกน "ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ แวะชมSupport Us"

ติดตามทางไลน์ คลิกปุ่ม"เพิ่มเพื่อน"ด้านบน

ติดตามทางเพจFBhttps://www.facebook.com/welovechannel.info

#blog #เล่าเรื่อง #เพลงเก่า #คนเก่า #เล่าเพลง

    13