วี welove

2 ส.ค. 20202 นาที

"Greatest Love Of All" - Whitney Houston : 1987จากอัลบั้ม Whitney Houston

อัพเดตเมื่อ: 11 ก.พ. 2023

โดย คุณสวัสดิ์ Sawat Tulyathorn (Forever Vinyl)

"Greatest Love Of All" - Whitney Houston : 1987

จากอัลบั้ม Whitney Houston

I believe the children are our future

Teach them well and let them lead the way

Show them all the beauty they possess inside

Give them a sense of pride to make it easier

Let the children's laughter remind us how we used to be

I decided long ago

Never to walk in anyone's shadows

If I fail, if I succeed

At least I'll live as I believe

No matter what they take from me

They can't take away my dignity

Because the greatest

Love of all is happening to me

I found the greatest

Love of all inside of me

The greatest love of all

Is easy to achieve

Learning to love yourself

It is the greatest love of all

And if, by chance, that special place

That you've been dreaming of

Leads you to a lonely place

Find your strength in love

วันนี้ไปหยิบแผ่นเสียง Whitney Houston ซึ่งเป็นแผ่นแรกของเธอออกมาเมื่อปี 1987 เมื่อตอนแผ่นนี้ออกมาแรกๆใช้เวลาในตลาดพอควรเพราะยังไม่ใครรู้จักชื่อเธอ จนเมื่อผู้ฟังใด้ยินเสียงร้องของเธอจากวิทยุบ่อยเข้า ในเวลาไม่นานแผ่นนี้กลายเป็นแผ่นขายดี โดยเฉพาะเพลงโปรดของผม "Greatest Love Of All" ไม่ว่าจะหยิบเนื้อร้อง ท่อนใหนออกมา ช่างมีความหมายลึกซึ้งเสียจริง อีกทั้งเสียงร้องของเธอ เต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองอย่างแน่แท้ โดยสรุปความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเราคือความรักตัวเอง น่าเสียดายที่ Whitney ไม่ใด้ใช้ความหมายของเพลงนี้กับตัวเองในช่วงสุดท้ายชีวิตเธอ

เมื่อแรกเริ่มเพลงนี้มีชื่อเต็มว่า "The Greatest Love Of All" เขียนโดยMichael Masser กับ Linda Creed เพื่อใช้ประกอบภาพยนต์ เรื่อง The Greatest ของ Muhammad Ali แสดงโดยตัว Ali เองจากหนังสือ The Greatest : My Own Story ประวัติชีวิตของเขา ที่ Ali เขียนร่วมกับRichard Durham ถึงชีวิตการต่อสู้ในและนอกสังเวียน จากเริ่มต้นเป็นนักมวยสมัครเล่นตัวแทนประเทศอเมริกาในกีฬาโอลิมปิค จนเป็นนักมวยอาชีพ ใด้แชมป์โลก ในปี1977 ประกอบด้วยคลิปการชกจริงบนเวทีหลายๆครั้ง

Whitney Houston & Muhammad Ali

เวอร์ชั่นต้นฉบับร้องโดย George Benson นักกีต้าร์แจสระดับเซียน เวอร์ชั่นของ Benson ฮิตติดอันดับสูงระดับ 2 บน R&B chart และขึ้นถึงอันดับ 3 บน Cash Box top 100 chart จัดว่าเป็นเพลงที่Benson ประสพความสำเร็จสูงสุดเพลงหนึ่งในชีวิตศิลปินของเขา

สำหรับเวอร์ชั่นของ Whitney อัดเพลงใส่แผ่นแรกในปี 1986-1987 เปลี่ยนชื่อเป็น "Greatest Love Of All" จากคำแนะนำของ Michael Masser ผู้เขียนเพลงและ Producer เมื่อเอามาเสนอ Clive David ผู้ก่อตั้ง Arista Rccords ซึ่งไม่เห็นด้วยที่จะเอาเพลงนี้มาใส่ในแผ่นแรกของWhitney แต่ต้องยอมแพ้คำหว่านล้อมจากทั้ง Whitney และ Masser ซึ่งเป็นการยอมแพ้กลายเป็นชัยชนะภายหลัง เพราะเมื่อเพลง "Greatest Love Of All" ออกมาใด้รับความนิยมจากผู้ฟัง พร้อมกับเพลงอื่นอีกหลายเพลงเช่น "You Got Good Love" และ "All At Once"

จากความสำเร็จของแผ่น Grammy Awards ปี 1987 Whitney Houston ได้ถูกเสนอเข้าชิง 4 รางวัล และเธอได้รางวัลนักร้องหญิงดีเด่นประจำปี Rolling Stone magazine จัดให้แผ่น Whitney Houston อยู่อันดับ 254 บนทำเนียบ 500 แผ่นที่ดีที่สุดตลอดกาล นั่นเป็นเหมือนประกาศความเป็นดาวรุ่งดวงใหม่โดดเด่นขึ้นมาตั้งแต่แผ่นแรกของเธอทีเดียว

อย่างที่รู้ๆกันว่าเส้นทางดนตรีและชีวิตของ Whitney Houston ดับลงไปอย่างน่าเสียดายก่อนเวลาอันควร ชื่อเสียง เงินทอง คนที่เธอรัก ฆ่าเธอในที่สุด รายละเอียดผลงานและชีวิตของเธอ คงใด้ชมกันจากหนังWhitney” ที่ออกมาเมื่อปี 2018 ไปแล้ว วันนี้ผมเอาหนัง “The Greatest Love of All” มาให้ชมประกอบเรื่องของเพลงนี้

พี่สวัสดิ์ Sawat Tulyathorn (Forever Vinyl) / 1 August 2020

สโลแกน "ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ แวะชมSupport "

ติดตามทางไลน์ คลิกปุ่ม"เพิ่มเพื่อน"ด้านบน

#blog #เล่าเรื่อง #เพลงเก่า #คนเก่า #เล่าเพลง

    16