วี welove

เม.ย. 31 นาที

Dolly Parton ตัดใจไม่ยอมให้ Elvis บันทึกเพลง "I Will Always Love You"

เรื่องนี้หลายคนคงเคยทราบ เพราะผมจำได้ว่าเคยพูดถึงเรื่องนี้ว่า ครั้งหนึ่ง Elvis Presley เกือบจะได้บันทึกเพลง "I Will Always Love You" ของ Dolly Parton แต่เป็นผู้พันปาร์คเกอร์ (Colonel Tom Parker) ที่ทำลายความฝันทั้งของเธอและเอลวิส

วันนี้มีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อ Dolly Parton ออกรายการทางช่อง AXS TV เมื่อเร็วๆนี้และได้พูดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ไปดูว่าภาพเหตุการณ์วันนั้นเป็นอย่างไร

Dolly Parton ตัดใจไม่ยอมให้ Elvis บันทึกเพลง "I Always Love You"

Dolly เล่าว่า Elvis ร้องเพลงนี้ให้ Priscilla ในวันที่ทั้งคู่หย่ากัน เขาชอบเพลงนี้มากและแน่นอนว่าผู้พันปาร์คเกอร์ได้มีการเตรียมการณ์ที่จะบันทึกเพลงนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว และได้เชิญเธอไปสังเกตการณ์ในห้องอัดด้วย

แต่ก่อนจะถึงวันบันทึกเสียงเพลงนี้ ผู้พันปาร์คเกอร์ได้โทรมาคุยกับเธอ

"ตอนนี้คุณก็รู้แล้วนะว่า เอลวิสกำลังจะบันทึกเพลงของคุณ และคงรู้ด้วยว่าเอลวิสจะไม่บันทึกอะไรก็ตามที่ไม่เผยแพร่และอย่างน้อยก็ต้องได้รับครึ่งหนึ่งของการเผยแพร่นั้น" - Colonel Tom Parker

Dolly เมื่อได้ฟังดังนั้นถึงกับอึ้ง เพราะเธอต้องการรักษาสิทธิ์ในเพลงของเธอ เธอเขียนมันขึ้นมาเองเธอจึงไม่อยากสูญเสียสิทธิ์นี้ และแน่นอนเธออยากให้เพลงของเธอเป็นหนึ่งในเพลงที่ Elvis นำไปร้อง แต่ก็ไม่อยากให้รายได้ครึ่งหนึ่งหายไปจากดีลนี้เช่นกัน

เธอจำใจต้องปฏิเสธ เพราะเพลงนี้กลายเป็นหนึ่งในเพลงฮิตที่มีความหมายต่อเธอมากมาย และสิทธิ์นี้จะส่งต่อไปถึงครอบครัวของเธอด้วยเช่นกัน เมื่อเธอบอกผู้พันปาร์คเกอร์ไปแบบนี้ เขาจึงตอบกลับมาอย่างไม่ลังเลว่า "งั้นเราก็ไม่สามารถบันทึกเพลงของคุณได้เช่นกัน"

Dolly เล่าต่อว่าเธอรู้เช่นกันว่ามันไม่ถูกต้อง ถ้าเธอไม่ได้เป็นรูปบริษัท หรือเพลงนี้ไม่ใช่เป็นเพลงฮิต ผลคงต่างไปจากนี้แน่นอน แต่เมื่อมันเป็นเพลงอันดับ 1 เธอคงไม่ยอมให้ใครมาเอาส่วนของเธอไปถึงครึ่งหนึ่งเป็นแน่ แม้แต่ Elvis ก็ไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของเธอได้ นั่นทำให้เธอรู้สึกเสียดายและเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้

วี welove / 3 April 2024

ติดตามทางเพจ Facebook  

ติดตามทาง Line 

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info 

    4