วี welove

28 ม.ค. 20231 นาที

ครั้งหนึ่ง Cynthia Lennon เคยคิดจะรวม The Beatles วันนี้ในปี 1990

อัพเดตเมื่อ: 27 ก.พ. 2023

ครั้งหนึ่ง Cynthia Lennon เคยคิดจะรวม The Beatles วันนี้ในปี 1990

- จองวันและสถานที่แล้ว

- ติดต่อผ่าน UN แล้ว

- ติดต่อวง Pink Floyd เป็นวงสนับสนุนในคอนเสิร์ต"รียูเนี่ยน"ครั้งนี้ของ The Beatles

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามอ่านกันต่อเลยครับ..

ข่าวร้อนวันนี้ในอดีต (29 มกราคม) ปี 1990

Paul McCartney ซึ่งกำลังสนุกและประสบความสำเร็จกับการออกทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ รู้สึกไม่สบอารมณ์ที่มีการเสนอเงินเพื่อให้ The Beatles กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

ข่าวระบุว่าเป็นไอเดียของ Cynthia Lennon วัย 47 ปีอดีตภรรยาคนแรกของ John Lennon เธอต้องการให้ Beatles แต่ละคนกลับมาใกล้ชิดกันดั่งเดิม ที่สำคัญเธออยากเห็นลูกชาย Julian Lennon วัย 26 ปีได้ยืนอยู่ในตำแหน่งของพ่อ "John Lennon" และได้แสดงร่วมกับกับพอล จอร์จ และริงโก้

เธอถึงกับจองสถานที่ล่วงหน้าที่ Brandenburg Gate ในกรุงเบอร์ลิน เยอรมันในเดือนเมษายนปี 1990 และเชิญวง PinK Floyd มาร่วมเป็นวงสนับสนุนในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ซินเธียยังขอให้สหประชาชาติ (UN) ช่วยทำหนังสืออย่างเป็นทางการ เชิญอดีตสมาชิก The Beatles มาช่วยงานในครั้งนี้ เพื่อให้โลกกลับมาให้ความสนใจสันติภาพอีกครั้ง แต่โฆษกของ UN ออกมาให้ข่าวผ่านสื่อว่า

"ได้ยินข่าวนี้มาเหมือนกัน แต่เราไม่มั่นใจว่าพวกเขาต้องการรวมตัวกันจริงเพื่อแผนสันติภาพนี้หรือไม่"

พอลซึ่งอยู่ระหว่างการออนทัวร์มาครึ่งทางแล้ว ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ทันทีว่า

“I am furious about this. Julian is a nice boy but not in the same league as John. John is irreplaceable and without him, there can never be a Beatles again.”

"ผมอารมณ์เสียมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ Julian เป็นเด็กนิสัยดีแต่ไม่ใช่คนระดับพันธุ์เดียวกับ John ไม่มีใครมาแทนที่ John ได้ หากไม่มีเขา ก็จะไม่มี The Beatles"

Yoko Ono ก็หงุดหงิดเช่นกันเมื่อได้ยินข่าวนี้ รีบให้โฆษกส่วนตัวออกมาแถลงตอบโต้ข่าวนี้ทันที "นี่เป็นรสนิยมที่แย่มาก ใครช่างคิดเรื่องนี้ออกมาได้"

เมื่อผลออกมาแบบนี้ ซินเธียไม่คิดว่าตัวเองทำผิด เธอยืนยันว่าเธอไม่เคยคิดจะหาประโยชน์จากอดีตสามีของเธอ แต่เพราะเธอเคยเป็น Mrs. Lennon และเธอก็ยังเป็นอยู่ หัวใจของเธอยังอินกับร็อคแอนด์โรล และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป....

“Once Mrs Lennon, always Mrs Lennon. My heart is in rock’n’roll and always will be.” - Cynthia Lennon

เรื่องราวบันทึกจากหนังสือ The Beatles: Off The Record 2 - The Dream is Over เขียนโดย Keith Badman ปี 2009

วี welove / 29 Jan 2021 (update 2023)

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    19