วี welove

19 ก.ค. 20211 นาที

ถ้า Bruce Lee ต้องต่อกรกับ Elvis Presley

อัพเดตเมื่อ: 9 มิ.ย. 2023

ถ้า Bruce Lee ต้องต่อกรกับ Elvis Presley

- Bruce Lee ผู้จากไปวันนี้ในปี 1973

วันนี้มารำลึกถึง Bruce Lee กัน ตำนานอีกคนที่โลกไม่เคยลืมแม้ตัวเขาจะจากโลกนี้ไปนานครบ 48 ปีในวันนี้ ผมเลยนำเรื่องที่ไม่คิดว่าทั้งคู่อยู่ในจุดที่เคยกระทบกระทั่งกันมาก่อน เหมือนกับเหตุการณ์ที่แอดจะเล่าดังต่อไปนี้....

ช่วงที่ Bruce Lee กำลังดังสุดขีดในอเมริกา เขาถูกเสนอให้ถ่ายทำภาพยนต์ในหลายประเทศทั่วโลก อาทิเช่นข้อเสนอของสตูดิโอจากอิตาลี อินเดีย และกรีซ แม้แต่ MGM ยักษ์ใหญ่ในวงการภาพยนต์อเมริกาก็ต้องการเขามาแสดงหนังให้ด้วย โดยจะให้ Bruce Lee ประชันบทกับ Elvis Presley เห็นแค่ชื่อ 2 ดาราผู้ยิ่งใหญ่ในตำนาน อดคิดไม่ได้ว่า ใครจะเป็นพระเอก ใครจะเป็นตัวร้ายเมื่อกังฟูเจอคาราเต้

แต่ด้วยความหยิ่งในศักดิ์ศรีของชาวเอเซียที่ถูกเหยียดหยามจากคนอเมริกันมาโดยตลอด อีกทั้งความดังระดับซุปเปอร์สตาร์ของเขาในเวลานั้น ทำให้ Bruce Lee ยื่นข้อเสนอเดียวที่จะทำหนังด้วยคือ ชื่อของ "Bruce Lee" ต้องมาก่อนชื่อของ "Elvis Presley" หรือถ้าให้ตีความหมายเน้นๆก็คือเขาต้องเป็นพระเอกเท่านั้น....

ไม่ต้องสงสัยว่า ข้อตกลงนี้ต้องเป็นโมฆะในทันที วงการบันเทิงในอเมริกาใครจะกล้าท้าชน Elvis Presley แต่ Bruce lee ไม่สนใจ เขาบอกเขารอได้ ถ้ามีใครสนใจข้อเสนอนี้ของเขา.....เสียดายที่ Bruce Lee สิ้นชื่อไปเสียก่อนวันนี้ในปี 1973

วี welove / 20 July 2021

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ (ด้านล่าง)

ติดตามทางไลน์ คลิกปุ่ม"เพิ่มเพื่อน"(ด้านบน)

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    7