วี welove

14 ก.พ. 20231 นาที

My Sharona : ความรักของเขาและเธอไม่มีวันตาย..กายไปแต่ใจยังอยู่

วันนี้วันแห่งความรัก มีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่สมหวัง ผิดหวัง และน่าประทับใจอยู่เรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องของศิลปินดัง "One Hit Wonder" ที่เสียชีวิตในวันวาเลนไทน์ จึงอยากจะขียนถึงเพลงๆหนึ่งที่ดังมากของเขา ซึ่งเขียนถึงหญิงสาวที่ชื่อ "Sharona" เพื่อฉลองวันแห่งความรัก พร้อมๆกับรำลึกถึงเขาคนนี้ ไปตามอ่านกันต่อเลยครับ

นิทานความรักของเด็กวัย 14

เรื่องมีอยู่ว่า...ชายหนุ่มวัย 25 เดินเข้าไปในร้านขายเสื้อแห่งหนึ่ง ได้รู้จักพนักงานสาวสวยวัย 17 ชื่อ“นา” ทำงานเป็นพาร์ทไทม์กำลังเรียนอยู่ไฮสกูล แม้เธอมีแฟนเป็นตัวเป็นตน และอายุต่างกัน 8 ปี แต่ชายหนุ่มยังคงตามจีบเธอตลอด ที่สำคัญตัวเขาเองก็มีแฟนอยู่แล้วคบกันมา 8 ปี และก็เป็นเพื่อนกับ Sharona อีกด้วย อย่างนี้คงเรียกว่าลุ่มหลงเอามากๆ หรือตกหลุมรักเข้าให้แล้ว...จนเป็นที่มาของเพลงดังแห่งปี 1979 เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ตามอ่านกันต่อเลยครับ

Doug Fieger กับ Sharona Alperin ช่วงหวานชื่น

เขาชวนน้อง'นา' และแฟนของเธอมาดูคอนเสิร์ตที่ตัวเองเล่นหลายต่อหลายครั้ง จนแฟนเก่าดูออกว่าเขาลุ่มหลงน้อง'นา'มาก คงเป็นความตั้งใจที่จะให้ทั้งคู่มีปัญเพื่อหากัน เขาจะได้มีเวลาเต็มที่กับน้อง'นา'

เขายังคงมีนัดกับเธอตลอดทั้งๆที่แฟนของเธอยังคงตามมาชมคอนเสิร์ตด้วยกันอยู่...ยิ่งนานวันเขายิ่งอาการหนักยิ่งขึ้นเรื่อยๆถึงขนาดซุ่มแต่งเพลงขึ้นมาให้เธอ โดยใช้ชื่อว่า 'My Sharona' เขาทุ่มเทเวลาแต่งเพลงนี้ถึง 2 เดือนโดยใช้ความรู้สึกของเด็กวัย 14 ปี "เขา"คนนี้คือ Doug Fieger นักร้องนำและมือกีต้าร์แห่งวง The Knack นั้นเอง....ส่วนน้อง'นา'สาวสวยคือ Sharona Alperin

Sharona เล่าว่าตอนนั้นเธออายุประมาณ 17 ปี ส่วนเขาอายุมากกว่าเธอ 9 ปี ผ่านไป 1-2 เดือนเขาก็มาสารภาพรัก แต่ตอนนั้นเธอยังรักแฟนของเธออยู่ ต้องใช้เวลาเป็นปีถึงจะเลิกกับแฟนเก่าเพื่อมาคบกับเขา

"I was about 16 or 17 at the time. He was nine years older than me. And within a month or two later, he told me that, ‘I’m in love with you, you’re my soulmate, you’re my other half, we’re going to be together one day.’ And I was madly in love with my boyfriend at the time, and so it took a year for me to leave my boyfriend." - Sharona Alperin

4 ปีก็เกินพอ

นับจากวันแรกที่ได้เจอกันที่ร้านเสื้อผ้า ผ่านมา 1 ปีทั้งคู่เริ่มคบหากันอย่างจริงจัง เธอร่วมออกทัวร์ไปกับเขา และได้ฟังเพลง 'My Sharona' บนเวทีนับครั้งไม่ถ้วน เพลงที่ทำให้วง The Knack โด่งดังไปทั่วโลก..แม้ดูจะรักกันดีแต่ก็มีปัญหาเกิดขึ้นมาจนได้

หลังคบกันมานาน 4 ปี Sharona จำใจต้องออกไปจากชีวิตของ Doug Fieger เพราะชีวิตคู่ที่ฝ่ายชายเป็นถึงนักร้องร็อคแอนด์โรลวงดังและอาการติดเหล้าของเขาหนักขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เธอไม่สามารถรับมือเขาได้อีกต่อไป

เพื่อนกันไปจนวันตาย

หลังจากเวลาผ่านไประยะหนึ่งทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ทั้งสองจึงกลับมาคบเป็นเพื่อนกันต่อ และอยู่เป็นเพื่อนจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ในปี 2010 Sharona รู้ข่าวว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งปอด เธอจึงตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับเขา 7 วันสุดท้ายพร้อมภรรยาเก่าของเขาอีกคน.....Doug Fieger จากไปอย่างสงบในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี 2010 ตรงกับวันวาเลนไทน์พอดีด้วยวัยเพียง 57 ปี

Sharona ยอมรับว่าการได้มาเจอ Doug ทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เป็นการยากมากที่คน 2 คนมาเจอกันแล้วสร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ให้แก่กัน เขาได้บทเพลงที่ทำให้โลกจดจำวง The Knack (ซึ่งมือกีต้าร์ Berton Averre มาร่วมแต่งให้ด้วย) ส่วนตัวเธอได้ชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในหมู่คนดัง ทำให้เธอมีคอนเนคชั่นมากมาย ซึ่งนำพาเธอไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจไม่รู้จบ

ปัจจุบันเธอเป็นนายหน้าค้าขายอสังหาริมทรัพย์ ลูกค้าของเธอล้วนเป็นคนดังในวงการ ทำให้เธอมีฐานะดีมากคนหนึ่ง เธอรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณเขา เธอกล่าวในตอนท้ายว่า

“He will always have a special place in my heart.”

Sharona Alperin รูปปัจจุบันกับรูปสมัยยังเป็นวัยรุ่น(บนปกซิงเกิ้ล)

เพลง My Sharona โด่งดังไปทั่วโลก และในอเมริกาเพลง 'My Sharona' เป็นเพลงที่ขายดีที่สุดของปี 1979 โดยขึ้นอันดับ 1 ในวันที่ 25 สิงหาคม ปี 1979 อยู่อันดับ 1 นาน 6 สัปดาห์

รูปหน้าปกซิงเกิ้ลเพลง My Sharona คือตัวเธอเอง ตอนนั้นทั้งคู่ยังไม่ได้ออกเดทกันครับ

วี welove/ update 14 Feb 2023
 

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    25