วี welove

3 ก.ย. 20231 นาที

"Barry Gibb met John Lennon" เป็นความจริงที่เหมือนฝันมากกว่า

"Barry Gibb met John Lennon" เป็นความจริงที่เหมือนฝันมากกว่า

วันที่ 1 กันยายนปีนี้ ครบรอบ 77 ปีวันคล้ายวันเกิดของ Barry Gibb บีจีส์หนึ่งเดียวที่ยังมีลมหายใจ ผมจึงมีเรื่องราวของเขามาเขียนให้อ่าน แต่คนอ่านได้ 2 เด้งเพราะได้อ่านเรื่องราวของ John Lennon ผู้ล่วงลับ (The Beatles) กับ Barry Gibb (Bee Gees)ไปพร้อมๆกันกับหัวข้อที่ชวนงุนงง

"WHEN BARRY MET JOHN … BUT JOHN DIDN’T MEET BARRY"

Barry Met John

Barry Gibb เคยถูกแนะนำให้รู้จัก John Lennon ในวงสนทนาในปี 1967 แต่ทั้งคู่กลับไม่เคยเห็นหน้ากันจริงๆ! จะเป็นเรื่องจริงหรือแค่อิงนิยาย คนที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นตัว Barry Gibb เอง เรื่องเป็นมาอย่างไรนั้น ติดตามอ่านกันต่อเลยครับ

..........................................

'Barry เจอ John Lennon แต่ John Lennonไม่เคยเจอ Barry Gibb'

เรื่องมีอยู่ว่า....ค่ำคืนหนึ่ง Barry Gibb นั่งอยู่ในคลับแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ระหว่างที่เขากำลังคุยกับ Robert Stigwood ผู้จัดการวง Bee Gees เขาได้ยินเสียงชุลมุนวุ่นวายตรงหน้าประตูทางเข้าคลับ และเมื่อหันไปมอง เขาเห็น John Lennon กับ Brian Epstein กำลังเดินเข้ามาพร้อมผู้ติดตาม ท่ามกลางวงล้อมคนหนุ่มสาวที่พยายามตามติดใกล้ชิด

ด้วยความที่โรเบิร์ตรู้จักกับไบรอันเป็นการส่วนตัว เขาจึงถามแบรี่ว่า "อยากเจอและทักทาย John Lennon ไหม?" เพราะเขาคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับแบรี่ แบรี่ตอบตกลงด้วยความดีใจ แล้วพากันเดินผ่านผู้คนเข้าไปหาไบรอันกับจอห์น แต่ตอนนั้นจอห์นยังถูกห้อมล้อมเข้าถึงตัวยาก แบรี่จึงได้แค่ยืนอยู่ด้านหลังจอห์น ในขณะที่โรเบิร์ตแนะนำไบรอันว่า ‘This is Barry Gibb of the Bee Gees, he wants to meet John.’ (นี่ Barry Gibb วง Bee Gees เขาอยากทักทายจอห์น)

Barry Gibb met John Lennon

ไบรอันจึงแนะนำจอห์นต่อ ‘John … this Barry Gibb of the Bee Gees.’ (จอห์น..นี่ Barry Gibb วง Bee Gees) แต่จอห์นไม่ได้หันหลังมาหาแบรี่ เขาแค่ยกแขนไปด้านหลังเพื่อจับมือกับแบรี่ แบรี่ทำท่างง พอได้สติจึงเอื้อมมือจับมือจอห์น แล้วจอห์นก็เดินไปทางอื่น ไม่ได้ทักทายหรือเจอหน้ากันเลย.....กวนกวนสไตล์ John Lennon

“John didn’t turn around, but he put his hand over his shoulder to shake my hand. And — like an idiot — I reached up and shook his hand! Then he walked away!" - Barry Gibb

ด้วยเหตุนี้แบรี่จึงชอบพูดว่า “So I met John Lennon, but John Lennon didn’t meet me.”

ทั้งหมดนี้...แบรี่เป็นคนเล่าให้ Dennis Byron มือกลองวง Bee Gees ฟัง เพราะเป็นคนตั้งคำถามเขาว่า เขาเคยเจอ John Lennon ไหม?

วี welove / 1 Sep. 2023

อ้างอิงจากหนังสือ 'YOU SHOULD BE DANCING : MY LIFE WITH THE BEE GEES เจ้าของเรื่อง DENNIS BYRON
 
BEE GEES เจ้าของเรื่อง DENNIS BYRON ออกมาในปี 2015

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    4