วี welove

20 เม.ย. 20211 นาที

ABBA ไม่ยอมให้ใครสร้างหนังเรื่องราวของตัวเอง ถ้าพวกเขายังมีชีวิตอยู่

อัพเดตเมื่อ: 20 เม.ย. 2023

เมื่อไม่กี่วันมานี้ Björn Ulvaeus แห่งวง ABBA ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการสร้างหนังเรื่องราวของวง ABBA ว่า เขาไม่ชอบความคิดที่จะเอาใครมาเล่นเป็นตัวเขาเอง และเขาก็คิดว่าสมาชิกคนอื่นก็คงไม่เห็นด้วยเช่นกัน

สมาชิกทั้ง 4 ของวง ABBA จับคู่แต่งงานและหย่ากันในช่วงเริ่มต้นและช่วงสุดท้ายของวง ABBA เรื่องราวของพวกเขาเป็นที่สนใจของแฟนเพลงมากมาย เนื่องจาก ABBA เป็นหนึ่งในวงป๊อบที่โดดเด่นที่สุดในกลางยุค 70s เรื่องราวของพวกเขามีมากมาย หลายรสชาดจนสามารถสร้างขึ้นมาเป็นเรื่องราวบนแผ่นฟิล์มได้อย่างแน่นอน แต่ Björn Ulvaeus ไม่สนใจความคิดนี้ แม้เรื่องราวของ Elton John กับ Queen บนแผ่นฟิล์มจะสร้างกระแสนิยมให้กับศิลปินทั้งสองเป็นอย่างมากก็ตาม Björn ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า

“I don’t think we would want that actually, I certainly know myself I wouldn’t want an actor - not while I’m alive - to play me on the big screen and I don’t think the others would like that either.”

"ผมไม่คิดว่าพวกเรา (ABBA) จะต้องการอะไรอย่างนั้นจริงๆนะ ส่วนตัวแล้วผมไม่ต้องการนักแสดงมาแสดงเป็นตัวผมบนจอเงินช่วงที่ผมยังมีชีวิตอยู่ ผมไม่คิดว่าคนอื่น(ในวง)ต้องการเช่นนั้นเช่นกัน"

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า แฟนเพลง ABBA บนโลกนี้คงไม่มีโอกาสได้ดู ABBA บนจอหนังในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน คงต้องรออีก 10 - 20 ปีเป็นอย่างน้อย แต่ถึงตอนนั้นแฟนเพลงตัวจริงของ ABBA ก็คงเหลืออยู่ไม่กี่คน คงจะได้แฟนเพลงรุ่นใหม่แทน หวังว่าคงจะประสบความสำเร็จและสามารถสานต่อตำนาน ABBA ไปได้อีกยาวดั่งเช่นวง Queen....แค่เสียดายที่คนรุ่นเราจะมีโอกาสได้ชมน้อยกว่ารุ่นอื่นๆแค่นั้นเอง

วง ABBA เริ่มมาจาก Björn Ulvaeus แต่งงานกับ Agnetha Faltskog ในปี 1971 และได้รู้จักกับคู่ของ Anni-Frid Lyngstad กับ Benny Andersson แล้วตั้งเป็นวง ABBA มีผลงานขายได้ทั่วโลกถึง 200 ล้านแผ่น และในปี 1981 ทั้ง 2 คู่ก็ได้ยุติชีวิตคู่กัน พร้อมๆกับการปิดม่านวง ABBA ไปตลอดกาล....ในปี 2016 พวกเขาและเธอทั้ง 4 คนได้ปรากฏตัวบนเวทีและร้องเพลงด้วยกันเป็นครั้งแรก แม้จะเป็นเวลาไม่นานมากนัก แต่ก็เป็นภาพที่ประทับใจแฟนเพลงมากมาย...เพราะพวกเขาหายไปจากสื่อนานร่วม 35 ปีทีเดียว (ตามคลิป)

วี welove / 20 April 2021

อ้างอิงจาก Mirror

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ (ด้านล่าง)

ติดตามทางเพจ Facebook

ติดตามทาง Line

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info

    13