วี welove

11 ม.ค. 20231 นาที

12 January 2023: Rest In Peace, Lisa Marie Presley

ตอนที่ Lisa อายุประมาณ 7-8 ขวบ

เธอเคยคุยกับพ่อว่า "หนูไม่อยากให้พ่อตาย"

เธอจำได้พ่อตอบกลับว่า "ไม่ต้องห่วงพ่อนะ พ่อจะไม่ไปไหนทั้งนั้น"

ONE DAY WHEN SHE WAS SEVEN or eight, Lisa Marie told her father, “I don’t want you to die.”

“Don’t worry about me,” she remembers he told her. “I’m not going anywhere.”

และวันนี้พ่อก็ยังคงรออยู่ แต่รอรับลูกขึ้นสวรรค์ไปด้วยกัน.. R I P

เราไปอ่านเรื่องราวของลิซ่าตอนที่เธอยังเด็กในวัย 9 ขวบ วันที่เธอเห็นพ่อของเธอล้มนอนลงบนพื้นก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการเล่าของ Linda Thompson อดีตคนรักของ The King

ย้อนไปเมื่อ 45 ปีก่อน..(16 August 1977)

"Linda! It's Lisa!" เสียงตามสายจาก Lisa Marie Presley วัย 9 ขวบถึง Linda Thompson อดีตคนรักของ Elvis Presley ลินดารู้สึกตื่นเต้นปนดีใจที่ลิซ่าโทรหาเธอ เพราะเธอผูกพันกับลิซ่าช่วงที่อยู่ด้วยกันกับพ่อของเธอตลอด 5 ปี แต่ตอนนี้เธอเลิกรากับ Elvis มา 5 เดือนแล้ว เสียงโทรมาของลิซ่าจึงทำให้เธออดดีใจไม่ได้ เธอจึงตอบกลับแบบหยอกเหย้าว่าจำเสียงนี้ได้

แต่เสียงของลิซ่าไม่หยุดอยู่แค่นั้น เธอพูดย้ำว่าพ่อของเธอตายแล้ว

“Linda! My daddy’s dead! My daddy’s dead!”

แต่ลินดาไม่เชื่อและพยายามพูดให้ลิซ่าสบายใจ แต่ลิซ่ายืนยันว่าพ่อของเธอนอนฟุบอยู่บนพรม ลินดาชักไม่แน่ใจ แต่จำได้ว่าตอนอยู่กับเอลวิส เธอก็เจอเรื่องราวแบบนี้หลายครั้งแต่ก็นำส่งโรงพยาบาลทัน และกลับมาเป็นปกติ

ลินดาจึงตอบกลับลิซ่าว่า “Oh, Lisa, are you sure, sweetheart?” และอธิบายให้ลิซ่าฟังว่าคุณพ่อแค่ป่วย สักพักก็คงจะดีขึ้น แต่ลิซ่าย้ำคำเดิม

“No, he’s gone. That’s what they said! Nobody knows yet! I called you first! Nobody knows but us! He’s dead!”

"ไม่นะ คุณพ่อเสียแล้ว พวกเขาบอกมาอย่างนั้น ยังไม่มีใครรู้เลย หนูโทรหาคุณอาก่อนใคร ไม่มีใครรู้ว่าคุณพ่อตายแล้วยกเว้นเรา"

ลินดาเริ่มเชื่อแล้วว่านี่คือเรื่องจริง เธอเป็นห่วงลิซ่ามาก เพราะเธออายุน้อยเกินกว่าจะรับเรื่องแบบนี้ได้ เธอจึงพูดปลอบใจลิซ่าว่า

"โอ๋ Yisa Marisa (ชื่อที่เธอกับเอลวิสใช้เรียกลิซ่าด้วยความรักและเอ็นดู) คุณพ่อรักเธอมากนะ จำไว้เลย ความรักไม่มีวันตาย เธอจะเป็นคนที่คุณพ่อรักมากที่สุดและภูมิใจในตัวเธอ ไม่เป็นไรนะ เธอจะรับรู้ความรักของคุณพ่อตลอดไป"

และเมื่อมีอีกสายโทรมาจาก Sam น้องชายของเธอ บอกให้เธอรีบกลับไปเมมฟิสด่วน สายนี้ทำให้เธอรู้ทันทีว่าสิ่งที่ลิซ่าพูดมาทั้งหมดนั้นคือความจริง "เอลวิสตายแล้ว"

แซมทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้เอลวิสสมัยที่ลินดาพี่สาวยังอยู่กับเอลวิส และตอนนี้แม้เธอจะเลิกรากับเอลวิสแล้ว แซมก็ยังได้ทำงานนั้นอยู่เพราะเอลวิสเชื่อใจ ดังนั้นสายของแซมจึงเป็นคำตอบสุดท้าย

ผมนำเรื่องราวการจากไปของ Elvis ในวันนั้น (16 สิงหาคม 1977) มาเล่าสู่กันฟังในภาพของหนูน้อย Lisa Marie Presley ต้องเสียคุณพ่อไปตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ

มาวันนี้ผ่านมา 45 ปี Lisa Marie Presley ลูกสาวเพียงคนเดียวของราชาร็อคแอนด์โรลก็จากไปอย่างกระทันหันเช่นกันในวัย 54 ปี..พ่อลูกคู่นี้คงได้เจอกันบนสวรรค์แล้วหลังจากที่ต้องพรากจากกันมา 45 ปี..Rest In Peace, Lisa Marie Presley

***ส่วนหนึ่งจากหนังสือ "A Little Thing Called Life" เขียนโดย Linda Thompson ออกมาเมื่อ 23 สิงหาคมปี 2016***

วี welove /12 January 2023

FB Page: @welovechannel.info

Line ID: @welove

www.welovechannel.info

    0